Hà Nội kêu gọi người dân nâng cao tinh thần mến khách

(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ban hành chỉ thị kêu gọi người dân nâng cao trách nhiệm, tinh thần mến khách trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều (27-28/2). 
Hình minh họa
Hình minh họa

Theo ông, đây là cơ hội tốt để quảng bá với thế giới về văn hóa, sự phát triển, hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội. Vì thế ông yêu cầu các đơn vị chức năng đảm bảo tốt vệ sinh môi trường, giữ an ninh, trật tự đô thị, an toàn giao thông.

Ông Chung cũng kêu gọi người dân nghiêm chỉnh chấp hành quy định pháp luật, giữ gìn, đảm bảo an ninh, trật tự; ăn mặc trang trọng, cầm cờ hoa tham gia vẫy chào khi có đoàn đại biểu di chuyển trên các tuyến đường. Cùng với đó, người dân phải chấp hành luật giao thông, chủ động nhường đường cho đoàn xe ưu tiên.  

Lãnh đạo Hà Nội còn đề nghị nhân dân nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ các nhà báo, khách quốc tế tham quan, tác nghiệp. Các gia đình buôn bán trang trí lại nhà cửa sạch, đẹp; không tăng giá dịch vụ, hàng hoá trong thời gian diễn ra hội nghị.

Theo ông Chung, những việc trên nhằm phát huy văn hoá ứng xử của người Hà Nội văn minh, thanh lịch, thân thiện, mến khách và duy trì hình ảnh Thủ đô vì hoà bình trong mắt báo chí và bạn bè quốc tế. 

Đọc thêm