Hà Nội kỷ luật 440 đảng viên trong 6 tháng

(PLO) - Sáng 12/7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hà Nội sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.
Phó Chủ nhiệm Thường trực phụ trách UBKT Thành ủy Hoàng Trọng Quyết phát biểu kết luận tại hội nghị.
Phó Chủ nhiệm Thường trực phụ trách UBKT Thành ủy Hoàng Trọng Quyết phát biểu kết luận tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, UBKT các cấp TP đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 69 tổ chức đảng và 181 đảng viên; đã kết luận 30 tổ chức Đảng và 107 đảng viên có vi phạm; phải thi hành kỷ luật 1 tổ chức Đảng và 63 đảng viên. Riêng UBKT Thành ủy kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 4 tổ chức Đảng và 19 đảng viên (kết luận cho thấy đều có vi phạm). UBKT Thành ủy đã thi hành kỷ luật theo thẩm quyền 2 đảng viên, chỉ đạo tổ chức Đảng cấp dưới xem xét, thi hành kỷ luật 11 đảng viên, kiểm điểm trách nhiệm 3 tổ chức Đảng và 20 đảng viên, kiểm điểm rút kinh nghiệm 1 tổ chức Đảng và 5 đảng viên. 

UBKT các cấp cũng đã kiểm tra 886 tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Trong đó, có 784 tổ chức Đảng (đạt 88,48%) thực hiện tốt nhiệm vụ; 102 tổ chức Đảng (chiếm 11,52%) chưa làm tốt. 6 tháng đầu năm, cấp ủy và UBKT các cấp TP đã thi hành kỷ luật 440 đảng viên (có 92 cấp ủy viên các cấp)…

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ nhiệm Thường trực phụ trách UBKT Thành ủy Hoàng Trọng Quyết cho rằng, để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát thời gian tới, UBKT các cấp TP cần tiếp tục quyết liệt thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm của ngành, tập trung nhiệm vụ khảo sát, nắm chắc, hiểu sâu về dấu hiệu vi phạm, từ đó kiểm tra kỹ, kết luận rõ ràng. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải cương quyết khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm. 

Đọc thêm