Hà Nội kỷ luật hàng loạt cán bộ huyện Phúc Thọ

(PLVN) - Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội vừa công bố các quyết định kỷ luật cán bộ đảng viên vi phạm tại Đảng bộ huyện Phúc Thọ. 
Ông Hoàng Mạnh Phú – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phúc Thọ
Ông Hoàng Mạnh Phú – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phúc Thọ

Quyết định nêu rõ, trong thời gian là Chủ tịch UBND huyện (từ năm 2015 đến tháng 9/2016), Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phúc Thọ Hoàng Mạnh Phú có sai phạm nghiêm trọng trong chỉ đạo, quản lý và thực hiện để xảy ra vi phạm trong một số dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện; có dự án vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng, để nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm, trong đó có cán bộ, đảng viên bị khởi tố và bắt tạm giam.

Các vi phạm của ông Hoàng Mạnh Phú đã tác động làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, chính quyền địa phương và cá nhân ông này. Do đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định thi hành kỷ luật ông Hoàng Mạnh Phú bằng hình thức cách chức tất các chức vụ trong Đảng.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cũng đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Phúc Thọ Nguyễn Huy Phúc vì đã có sai phạm nghiêm trọng, chịu trách nhiệm chính trong công tác tham mưu không đúng, không đầy đủ, vi phạm các quy định của pháp luật dẫn đến những khuyết điểm, vi phạm của UBND huyện, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, chính quyền địa phương và cá nhân ông này.

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cũng đã quyết định thi hành kỷ luật Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ (từ tháng 10/2016 đến nay) Doãn Trung Tuấn bằng hình thức khiển trách vì đã có khuyết điểm, thiếu trách nhiệm thực hiện không đúng, không đầy đủ quy định đối với một số dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện; Tương tự, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà  Nội quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Việt Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ bằng hình thức khiển trách vì những vi phạm trong quá trình công tác. 

Đọc thêm