Hà Nội: Nhiều hộ dân mất điện, thiếu nước sạch sau mưa ngập

(PLO) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa lớn kéo dài những ngày qua khiến nhiều hộ dân tại các xã Hoàng Văn Thụ, Nam Phương Tiến, thị trấn Xuân Mai của huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội) bị ngập trong nước. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Đã 7 ngày sau mưa nhưng mực nước tại đây rút chậm, phương tiện di chuyển duy nhất của người dân trong mấy ngày này vẫn là những chiếc thuyền. Ông Lê Trung Hà - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hoàng Văn Thụ cho biết, toàn xã còn khoảng 200 hộ dân vẫn đang trong tình trạng ngập sâu.

Ước tính, thiệt hại sơ bộ ban đầu toàn xã ngập 131ha lúa, 22ha màu, 62ha nuôi trồng thủy sản, 9ha cây ăn quả, khoảng trên 7.000 con gia cầm. Trước tình hình mưa lũ, chính quyền địa phương triển khai lực lượng, nắm chắc tình hình ngập lụt trên từng thôn, từng xóm, từng hộ,... bố trí chỗ ăn, ở, nhu cầu lương thực, nước uống cùng các nhu yếu phẩm chủ yếu như đèn, nến cho người dân. 

Theo dự đoán, nếu thời tiết thuận lợi, không còn mưa thì phải mất khoảng 1 đến 2 tuần nữa nước mới có thể rút hết, khi đó người dân mới trở về nhà ổn định cuộc sống. Hiện tại, nước sạch để sinh hoạt là nhu cầu cấp thiết và cũng là niềm mong mỏi lớn nhất của người dân nơi đây. 

Đọc thêm