Hà Nội thu giữ lượng lớn sách, đĩa không có chứng từ hợp lệ

(PLVN) - Chiều 22/5, lực lượng chức năng của Hà Nội đã thu giữ một lượng lớn sách giáo khoa và đĩa không có hóa đơn chứng từ tại kho hàng trên địa bàn Hoài Đức.
Số lượng lớn sách, đĩa bị thu giữ
Số lượng lớn sách, đĩa bị thu giữ

Theo đó, tại kho hàng thuộc Đội 8, xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức), do ông Phí Công Được làm chủ kinh doanh, Đội Quản lý thị trường số 24 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã phát hiện cơ sở này tàng trữ hơn 50.000 đĩa học tiếng Anh từ cấp 1 đến cấp 3 và hơn 30.000 sách giáo khoa các loại từ cấp 1 đến cấp 3, để giao nhận bán buôn cho khách hàng. Tuy vậy, chủ cơ sở trên đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp về nguồn gốc số sách và đĩa học nói trên.

Cũng trong chiều nay, ông Vũ Anh Trí, đại diện Nhà xuất bản Giáo dục đã đến làm việc tại kho hàng và khẳng định, toàn bộ số sách, đĩa lậu này không phải các ấn phẩm do Nhà xuất bản Giáo dục phát hành, xuất bản sản xuất và cho phép phát hành. Hiện Đội Quản lý thị trường số 24 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh, tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật. 

Đọc thêm