Hà Nội tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2019

(PLVN) - Sáng nay (10/6), tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội tổ chức “Lễ tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu Thủ đô năm 2019”, tổ chức ngày hội “giọt máu hè 2019” nhân “Ngày Quốc tế Người hiến máu” (14/6).


Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Sỹ Trường - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ, Phó trưởng ban Vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội - cho biết, thông điệp của Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6 năm nay là “Máu an toàn cho mọi người” nhằm tiếp tục ghi nhận, biểu dương, tôn vinh những người hiến máu đã dành thời gian, sức khỏe và máu của mình để cứu giúp sự sống của những người mà mình không quen biết.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, năm 2018, cả nước đã vận động và tiếp nhận được gần 1,6 triệu đơn vị máu. Với 98% lượng máu tiếp nhận được từ những người hiến máu tình nguyện, tỷ lệ dân số hiến máu đạt gần 1,5%, trong đó có những cá nhân hiến máu hàng chục lần, có những gia đình, dòng họ vận động được hàng trăm lượt người hiến máu thường xuyên.

Riêng TP Hà Nội, trong năm qua, toàn TP đã tiếp nhận được trên 223.000 đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện, đạt tỷ lệ dân số hiến máu là trên 2,6%. 6 tháng đầu năm 2019, toàn TP đã tiếp nhận được trên 120.000 đơn vị máu, đạt 58% kế hoạch đề ra. 

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho các gia đình và cá nhân có thành tích trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho các gia đình và cá nhân có thành tích trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện

Ông Nguyễn Sỹ Trường cho hay, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức hiệu quả nhiều mô hình hiến máu, phong trào hiến máu tình nguyện Thủ đô đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu, nhiều gia đình, cá nhân đã hiến máu nhiều lần như gia đình ông Nguyễn Văn Khương ở xã Tân Lập, huyện Đan Phượng đã hiến máu trên 20 lần, trong đó bản thân ông đã hiến máu 6 lần.

Hay như ông Đỗ Đức Tuyên ở xã Bạch Hạ, huyện Phú Xuyên đã hiến máu 19 lần và vận động vợ cùng các con tích cực tham gia hiến máu.

Ông Chu Văn Kiêu ở Tổ 48 Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh cũng đã hiến máu 28 lần; ông Bùi Hồng Quân ở Tổ dân phố số 5, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm đã hiến máu 26 lần; ông Phạm Thế Anh, Trường THCS Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân đã hiến máu 22 lần ngoài ra còn tích cực vận động mọi người tham gia hiến máu... 

Tại buổi lễ, một số người hiến máu tiêu biểu Thủ đô đã có những chia sẻ đầy xúc động về quá trình đi hiến máu của bản thân cũng như động viên người thân, người quen cùng tham gia hiến máu.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 25 gia đình và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện của Thủ đô; UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen cho 5 gia đình và 5 cá nhân; Thường trực BCĐ vận động hiến máu tình nguyện TP tặng Giấy khen cho 60 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.

Đọc thêm