Hà Nội triệt xóa hàng chục điểm phức tạp về tệ nạn ma túy

(PLVN) - Sáng 21/1, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 26/3/2008, của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới”. 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh yêu cầu đối với công an các cấp, các lực lượng chuyên trách cần tập trung đấu tranh quyết liệt với tội phạm ma túy, giải quyết triệt để, dứt điểm các tụ điểm, điểm ma túy, không để bức xúc trong xã hội; tăng cường công tác truy tố, xét xử, nhất là xét xử điểm, xét xử lưu động các vụ án, bị cáo phạm tội về ma túy để tăng tính răn đe, giáo dục.

Báo cáo do Giám đốc Công an TP Đoàn Duy Khương trình bày tại hội nghị cho thấy, trong 10 năm qua, lực lượng công an các cấp đã tập trung đấu tranh, giải quyết 1/1 địa bàn trọng điểm cấp TP, triệt xóa 26/26 tụ điểm, 92 điểm phức tạp về tệ nạn ma túy. Tính đến tháng 6/2018, trên địa bàn TP có 3 điểm phức tạp về ma túy, không còn địa bàn trọng điểm... Các cơ sở cai nghiện ma túy của TP đã tiếp nhận, quản lý, chữa trị cho 20.471 lượt người vào cai nghiện ma túy bắt buộc trong 10 năm qua. 

Đọc thêm