Kết quả xử lý giải tỏa vi phạm đê điều tại Hà Nội còn thấp

(PLO) -Sáng 19/9, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 của TP Hà Nội Đào Đức Toàn đã chủ trì buổi làm việc với tập thể Đảng ủy Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão TP.
Hình minh họa
Hình minh họa

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão TP Đỗ Đức Thịnh cho biết, trước tình hình vi phạm trong lĩnh vực quản lý đê điều diễn ra khá nhiều và phức tạp, Đảng ủy Chi cục đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc ban hành hơn 104 văn bản liên quan đến chỉ đạo, báo cáo và đôn đốc xử lý vi phạm.

Công tác thỏa thuận cấp phép với các hoạt động liên quan đến đê điều đã được chỉ đạo thực hiện tốt, không để sai sót hoặc gây khó khăn cho đơn vị, cá nhân xin thỏa thuận cấp phép. Tính từ đầu năm đến nay, đã xử lý 34/143 vụ vi phạm. Tuy nhiên, kết quả xử lý giải tỏa các trường hợp vi phạm còn thấp. Đáng chú ý, tình hình khai thác cát và xe quá tải đi trên đê đã làm hư hỏng mặt đê và sự an toàn đê điều, gây bức xúc trong nhân dân và khó khăn trong quản lý.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn yêu cầu Đảng ủy Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão TP thời gian tới cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý, kịp thời xử lý nghiêm những vi phạm về đê điều. “Sau khi lập biên bản vi phạm, Chi cục phải đôn đốc quận, huyện thực hiện việc giải tỏa, xử lý sai phạm, nếu không có chuyển biến, phải khẩn trương báo cáo Sở NN&PTNT và TP để giải quyết triệt để, không thể buông lỏng việc thực hiện”, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh. 

Đọc thêm