Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội

(PLVN) - Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã thông báo về Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2019. Theo đó, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 7 - 9/6/2019 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội).
Hình minh họa
Hình minh họa

Lễ hội sẽ giới thiệu tới người dân Hà Nội và du khách từ mọi miền đất nước cũng như các du khách quốc tế về di sản văn hóa ẩm thực Hà Nội và một số ẩm thực tiêu biểu của 3 miền Bắc, Trung, Nam qua các hoạt động như: Tái hiện không gian đậm chất các làng nghề gắn với di sản ẩm thực, sản vật ẩm thực tiêu biểu của 3 miền; giới thiệu quy trình thực hành tạo nên những sản phẩm ẩm thực tiêu biểu của 3 miền và các hoạt động trình diễn của các nghệ nhân. 

Bên cạnh đó, tại lễ hội, sẽ có khu triển lãm giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật chủ đề 3 miền Bắc, Trung, Nam xưa và nay, những ký ức 3 miền về lịch sử văn hóa nói chung và văn hóa ẩm thực nói riêng; khu gian hàng giới thiệu sản phẩm và thưởng thức ẩm thực, với khoảng 50-70 gian hàng.

Ngoài ra, còn có các hoạt động giao lưu, trải nghiệm ẩm thực Hà Nội với các nghệ nhân, các nhà nghiên cứu về Hà Nội, trình diễn một số loại hình nghệ thuật, trò chơi truyền thống, không gian trải nghiệm ẩm thực dành riêng cho thiếu nhi… 

Đọc thêm