Cần Thơ: Khai mạc Trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ quốc tế 2018

(PLO) - Sáng ngày 4/10, tại Cần Thơ, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND TP Cần Thơ tổ chức khai mạc sự kiện “Trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ quốc tế 2018 và Tôn vinh doanh nghiệp đổi mới công nghệ tiêu biểu”.
Tôn vinh các doanh nghiệp  tiêu biểu về đổi mới
Tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu về đổi mới

Sự kiện trên diễn ra đến ngày 5/10 với chủ đề “Đổi mới công nghệ - Sáng tạo, hội nhập và phát triển”, bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn, nổi bật và thiết thực liên quan đến lĩnh vực ứng dụng và chuyển giao công nghệ.

Đặc biệt, sẽ có việc giới thiệu Module điều tra trực tuyến, hoạt động kết nối trên Sàn trí thức Novelind, hoạt động Tôn vinh doanh nghiệp Đổi mới công nghệ tiêu biểu và Khai trương điểm kết nối cung - cầu công nghệ Cần Thơ… Qua đó sẽ thấy được bức tranh toàn cảnh về hoạt động đổi mới công nghệ tại Việt Nam nhằm ứng dụng những công nghệ mới vào thực tiễn cuộc sống.

Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng KH&CN cho hay, hoạt động trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ đã từng bước kết nối và phát triển các mối quan hệ hợp tác đổi mới, ứng dụng và chuyển giao công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam với nước ngoài, nâng cao tính hợp tác và quy mô quốc tế cho sự kiện, thu hút được rất nhiều các doanh nghiệp tổ chức đến từ các quốc gia nổi bật về phát triển và ứng dụng KH&CN trong khu vực và trên thế giới.

Tại Lễ khai mạc, nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, y tế - dược phẩm, chế biến thực phẩm và cơ khí chế tạo đã được tôn vinh là doanh nghiệp đổi mới công nghệ tiêu biểu.

Đọc thêm