EVNHANOI sử dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác chăm sóc khách hàng

(PLO) - Thông tin từ Tổng công ty điện lực Hà Nội cho biết, từ 01/12/2017, tổng công ty đã cho ra đời hệ thống chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo (EVNHANOI CSKH 1.0 phiên bản thử nghiệm) trên ứng dụng Facebook Messenger và website Chăm sóc khách hàng: cskh.evnhanoi.com.vn
EVNHANOI chú trọng công tác chăm sóc, giao tiếp với khách hàng
EVNHANOI chú trọng công tác chăm sóc, giao tiếp với khách hàng

Đẩy mạnh công tác chăm sóc, giao tiếp với khách hàng

Theo đó, với hệ thống này khách hàng không phải cài đặt, chỉ cần tìm kiếm “EVNHANOI CSKH” trên Facebook Messenger có sẵn của mình để truy cập sử dụng tra cứu tiền điện, lịch ghi chỉ số, lịch tạm ngừng cung cấp điện, đăng ký cấp điện mới và nhiều dịch vụ hữu ích khác.

“Chatbot chăm sóc khách hàng” EVNHANOI CSKH sẽ tự động trả lời, giải đáp các thông tin khách hàng yêu cầu một cách nhanh chóng, chính xác và đầy đủ nhất bằng ngôn ngữ giao tiếp tự nhiên” - đại diện EVNHANOI khẳng định.

Song song với việc triển khai hệ thống chăm sóc khách hang sử dụng trí tuệ nhân tạo này, EVNHANOI vẫn sẽ triển khai các ứng dụng công nghệ khác trong kinh doanh dịch vụ khách hàng như: Ứng dụng CSKH trên thiết bị di động, SMS, Email, triển khai 32 dịch vụ trực tuyến; cấp điện mới trên hệ thống điện tử, ghi chỉ số công tơ bằng máy tính bảng, thu thập dữ liệu công tơ đầu nguồn, thương phẩm từ xa, trả tiền điện qua tài khoản ngân hàng...

Ngoài ra, đại diện EVNHANOI cũng cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh và thu thập địa chỉ email của khách hàng để chủ động gửi các thông tin của ngành điện tới khách hàng.

Được biết, công tác chăm sóc khách hàng của EVNHANOI được đánh giá khá cao qua những kết quả đã đạt được. Theo đại diện EVNHANOI, hiện ứng dụng CSKH đã được cập nhật lên store Microsoft. Như vậy cả 3 hệ điều hành đều đã được cung cấp tới cho khách hàng. Ngoài ra, EVNHANOI cũng đang triển khai tra cứu ảnh chụp chỉ số, tạm tính sản lượng và các chức năng nâng cao.

Đặc biệt, trong tháng 12 này, cùng với toàn bộ hệ thống điện lực trên cả nước, EVNHANOI sẽ tổ chức Hội nghị Tri ân khách hàng với rất nhiều hoạt động phong phú. Cụ thể, Tổng công ty sẽ tổng kết công tác sử dụng điện tiết kiệm - hiệu quả và trao Giấy khen Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2017 tại 30 Công ty Điện lực trực thuộc EVN HANOI với sự tham gia của 1.500 khách hàng; Tổ chức Hội nghị Tri ân khách hàng lớn của EVN HANOI với sự tham gia của 300 khách hang.

Khách hàng đang dần trở thành trung tâm trong các hoạt động của EVNHANOI
Khách hàng đang dần trở thành trung tâm trong các hoạt động của EVNHANOI

Ngoài ra, EVNHANOI  cũng sẽ triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê”. Theo đó, đơn vị sẽ lắp mới hệ thống đường điện, bóng đèn đưa ánh sáng đến 150 tuyến thôn xóm, phường, xã đang thiếu ánh sáng điện; Lắp đặt miễn phí 1.500 bộ đèn chiếu sang. Chương trình  “Thắp sáng niềm tiếp tục được thực hiện với việc sửa chữa và lắp đặt điện, lắp 10.500 bóng đèn chiếu sáng tiết kiệm điện miễn phí cho 2.100 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách.  

Bên cạnh đó, chương trình hiến máu tình nguyện “Tuần lễ Hồng EVN lần thứ III” cũng sẽ được các cán bộ công nhân viên của EVNHANOI  hưởng ứng tại trụ sở EVN HANOI.

Gắn biển khánh thành công trình “Nối cấp trạm 110kV Long Biên” với ý nghĩa Đảm bảo điện, phát triển điện gắn liền với Môi trường. Triển khai chương trình Vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho 150 khách hàng lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội; Đảm bảo giải quyết đúng thời gian quy định về giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hang. Công tác chấn chỉnh, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, ứng xử văn hóa khi tiếp xúc với khách hang cũng sẽ được duy trì và nâng cao.

Khẩn trương hoàn thành hạ ngầm lưới điện   

Đại diện EVNHANOI cũng cho biết, hiện công tác sản xuất kinh doanh, phục vụ các hoạt động lớn trên địa bàn cũng được tổ chức khoa học, đảm bảo thực hiện đầy đủ những công việc và nhiệm vụ được giao.

Tính đến hết tháng 11 toàn Tổng công ty đã khởi công 22 công trình lưới điện 110kV và hoàn thành 21 công trình với năng lực tăng thêm: 813 MVA và 101 km dây dẫn; đưa vào vận hành 302 công trình lưới điện trung, hạ thế với khối lượng vật tư thiết bị đưa vào vận hành khoảng 525 km ĐDK; 250 km cáp ngầm; 698 MBA với công suất 337,79 MVA; 943 km đường trục hạ thế.

EVNHANOI sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ công trình "Bổ sung máy biến áp AT1 và các xuất tuyến 110kV trạm 220kV Tây Hồ" với mục tiêu khởi công trong tháng 12/2017.

Triển khai lựa chọn báo cáo khả thi đối với dự án 220kV: Xây dựng tuyến đường dây 220kV từ trạm biến áp 500/220kV Tây Hà Nội đi trạm biến áp 220kV Thanh Xuân; Xây dựng mới trạm 220/110 kV Đại Mỗ và nhánh rẽ 220 kV; Xây dựng TBA 220kV Đại Mỗ và đường dây 220kV đấu nối. Rà soát, tiến độ thực hiện các công trình 110kV để phù hợp với tình hình thực tế trong công tác giải phóng mặt bằng, hành lang tuyến...

Công tác thi công, hoàn thành đóng điện các công trình hạ ngầm lưới điện cũng được triển khai mạnh mẽ. Hiện các công ty Điện lực phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Thông tin & Truyền thông, các nhà mạng có liên quan thực hiện thu hồi vật tư tại 18 tuyến phố thuộc kế hoạch năm 2016.

Đối với các dự án đợt 1 năm 2017, Các Công ty Điện lực Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, thi công, hoàn thành trong tháng 12/2017 theo chỉ đạo của UBND Thành phố. Đối với đợt 2 năm 2017, các Công ty Điện lực: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ thiết kế để xem xét, bổ sung kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2018.  

Đọc thêm