Google chính thức trình làng Android 8.0

Hệ điều hành mới của Google dành cho các thiết bị di động có tên gọi Android Oreo và sẽ sớm được các nhà sản xuất cập nhật.

Sau nhiều đồn đoán, Google đã chính thức phát hành phiên bản Android 8.0. Tên gọi Oreo được đặt cho bản này được lấy từ thương hiệu bánh quy kẹp kem thuộc sở hữu của Mondelez International.

Android 8.0 Oreo được bổ sung tính năng picture-in-picture, cho phép người dùng xem video trong khi mở các ứng dụng khác, hợp tác với Sony để nâng cấp chất lượng âm thanh, hạn chế ứng dụng chạy ngầm gây tốn tài nguyên máy...

Về giao diện, phiên bản mới được Google tích hợp nhiều tính năng tùy chỉnh, dải màu hiển thị rộng hơn, thanh thông báo gọn gàng và thông minh, đồng bộ icon cho tất cả các ứng dụng.

Mã nguồn của Android 8.0 Oreo sẽ được Google phát hành hôm nay, 22/8. Trong khi đó, thiết bị dòng Nexus và Pixel của hãng đang được thử nghiệm và sẽ sớm có bản nâng cấp lên Android mới nhất.

Google cũng cho biết, các nhà sản xuất như HMD Global, Huawei, HTC, LG, Samsung, Sony... sẽ sớm phát hành smartphone chạy Android 8.0 Oreo hoặc nâng cấp cho những thiết bị cũ lên phiên bản này.

Đọc thêm