VNPT bắt tay Siemens phát triển giải pháp số cho các nhà máy sản xuất

(PLVN) - VNPT đã ký kết hợp tác với Siemens - công ty hàng đầu của CHLB Đức - để tích hợp giải pháp nhà máy số (Digital Factory) lên các sản phẩm dịch vụ của VNPT.
Đại diện VNPT và Siemens Việt Nam (Siemens Ltd.) ký kết Biên bản hợp tác
Đại diện VNPT và Siemens Việt Nam (Siemens Ltd.) ký kết Biên bản hợp tác

Việc bắt tay hợp tác giữa VNPT và Siemens sẽ cho ra mắt sản phẩm dịch vụ nhà máy số (Digital Factory) hoàn chỉnh. Giải pháp này sẽ được đưa vào các doanh nghiệp và quản lý toàn bộ quá trình sản xuất từ quản lý nguyên liệu đầu vào, sản xuất, lắp ráp, quản lý chất lượng, đóng gói, vận chuyển... 

Cụ thể, hai bên sẽ nghiên cứu khả năng tích hợp các sản phẩm và giải pháp của Siemens vào hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ của VNPT như VNPT Tracking, VNPT DMS… Bên cạnh đó, VNPT và Siemens sẽ hợp tác đóng gói các giải pháp/thiết bị chuyên ngành để vận hành, quản lý và giám sát hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ, cơ sở sản xuất, đồng thời hợp tác tích hợp các sản phẩm và giải pháp Siemens vào các nền tảng IoT của VNPT, hợp tác trong các lĩnh vực điện tử, tự động hóa và giải pháp số hóa.

Giải pháp Digital Factory được ứng dụng công nghệ tiên tiến của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như IoT, Blockchain, Big Data vào quản lý nhà máy, giúp tối ưu hóa quá trình sản xuất, tiết kiệm năng lượng, mang lại hiệu quả cao cho quá trình hoạt động của các nhà máy và doanh nghiệp sản xuất. Đặc biệt, giải pháp Digital Factory phù hợp với kiến trúc chuyển đối số và số hóa cho nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Ông Tindaro Michele Danze - Phó Chủ tịch công ty Siemens Việt Nam (Siemens Ltd.) – tin rằng, việc hai tổ chức hợp tác với nhau sẽ mang đến cho khách hàng một giải pháp tổng thể vừa là IT vừa là công nghệ giúp tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh, mang lại hiệu quả doanh thu và lợi nhuận cao. Còn ông ông Huỳnh Quang Liêm – Phó Tổng Giám đốc VNPT – cho hay, VNPT sẽ nhanh chóng đưa giải pháp nhà máy số ra thị trường và sớm trở thành xu hướng phát triển mới tại các nhà máy của Việt Nam trong tương lai.

Đọc thêm