Cha ném sơ sinh xuống giếng: Thần kinh bất thường sau tai nạn giao thông?

(PLVN) - Con mất khi chưa kịp đặt tên, người mẹ đau đớn tột cùng nhưng vẫn cố kìm, cầu mong người chồng lầm lỡ có cơ hội được làm lại cuộc đời. 
Chị Hiền vừa mất con, lại gánh thêm nỗi buồn chồng bị bắt
Chị Hiền vừa mất con, lại gánh thêm nỗi buồn chồng bị bắt

“Giận cá chém thớt” khi mất 500 ngàn?

Căn nhà nhỏ của chị Nguyễn Thị Hiền (23 tuổi, ngụ xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) nằm cuối làng. Suốt mấy ngày nay không khí u buồn bao lấy căn nhà ấy. Trên bức tường vẫn còn nguyên chữ song hỷ ngày cưới, nhưng phía trong là bàn thờ đứa con nhỏ nghi ngút khói hương. Vừa trải qua lần sinh nở, chị lại phải chịu biến cố đau thương ập xuống. 

Ngồi bệt bên bàn thờ đứa con mới 7 ngày tuổi, cho đến bây giờ sản phụ ấy vẫn chưa hiểu vì sao chồng mình lại hành xử dại dột như vậy. “Đau đớn lắm, không hiểu “ma xui quỷ khiến” thế nào mà anh ấy lại hành động như vậy. Để rồi giờ đây tôi vừa mất con, vừa “mất” chồng, chị nghẹn ngào. 

Theo lời kể của người phụ nữ này, sáng 22/3, thấy đứa con mới sinh bị ốm nên Trương Văn Đạt (22 tuổi, chồng chị) cùng người thân đưa đến viện thăm khám. Tối cùng ngày đứa trẻ được xuất viện về nhà. Đạt làm bữa cơm mời gia đình chị gái. Tuy nhiên, cuộc ăn uống vừa mới bắt đầu thì vợ chồng Đạt có xảy ra mâu thuẫn, cãi vã về tiền bạc. 

Người chồng cho rằng đã bị mất 500 nghìn đồng lúc đang ở bệnh viện và nghi ngờ vợ lấy mà không nói. Dù vợ thanh minh, khẳng định không biết đến khoản tiền đó nhưng cơn nóng giận của người chồng vẫn không hạ xuống. Trong cơn tức giận, Đạt vào buồng bế đứa con trai mới một tuần tuổi đi vòng ra sau nhà, ném xuống giếng. Vì Đạt hành động quá bất ngờ nên những người có mặt không kịp can ngăn. Đến khi biết chuyện, họ vội lao xuống giếng để cứu đứa trẻ nhưng mọi chuyện đã quá muộn. 

Là nhân chứng có mặt tại buổi tối hôm đó, anh Huấn (anh rể của Đạt) cho hay, tối hôm đó hai anh em có mua bia về uống. Tuy nhiên, tính đến lúc gây ra chuyện động trời, Đạt mới uống nửa lon bia. Do vậy, việc Đạt say rượu để làm chuyện đó là ít có khả năng. Tuy vậy, họ vẫn không hiểu nguyên nhân vì sao một người được đánh giá hiền lành, thương vợ con, chăm chỉ làm ăn bỗng chốc lại gây ra chuyện tày trời như thế. 

Cùng lúc phải chịu hai nỗi đau: Mất con và mất chồng khiến trái tim chị Hiền như bị bóp nghẹt. Người phụ nữ này tâm sự: “Chồng em lâu nay rất thương vợ con, không bao giờ lớn tiếng hay đập đánh. Trong suốt thời gian em mang bầu và sinh nở, anh Đạt luôn chăm sóc hỏi han, quan tâm. Chiều hôm xảy ra sự việc, anh ấy còn thay tã, quạt than để sưởi và cắt móng chân cho con. Ngờ đâu, chỉ trong chốc lát, anh ấy đã trở thành con người khác, để rồi hành xử như vậy. Cho đến bây giờ em vẫn không tin là chồng mình lại có thể ném con xuống giếng”. 

Mong chồng có cơ hội làm lại cuộc đời

Nói về cơ duyên của hai vợ chồng, chị Hiền cho hay cách đây hai năm, chị và Đạt quen nhau qua một người bạn. Thời điểm đó, chị đang làm công nhân cho một công ty tại khu công nghiệp Bắc Vinh (TP Vinh, Nghệ An), còn Đạt lái máy xúc ở Hà Nội.

Yêu Đạt, chị quyết định bỏ ngang công việc ở TP Vinh ra Thủ đô xin công việc mới để hai người được ở gần nhau. Tình yêu của cặp đôi được hai bên gia đình ủng hộ. Đến khi chị có bầu được sáu tháng, hai người mới về quê làm đám cưới và quyết định lập nghiệp tại quê nhà. 

Người thân kể chuyện, vì nhà nghèo, bố mất sớm nên để tổ chức đám cưới, Đạt phải vay mượn tiền của bạn bè, họ hàng. Hai bên nội ngoại đều khó khăn nên hầu như các khoản nợ sau đám cưới đôi vợ chồng trẻ phải tự gánh trả. Vậy nên, sau ngày cưới, cả hai phải nai lưng ra làm việc để thanh toán nợ nần lúc đám cưới. Tuy nhiên, vì chị Hiền mang bầu đã gần đến ngày sinh nở nên không làm được nhiều. Do vậy, gánh nặng lại đè lên vai Đạt. Cho đến hôm xảy ra sự việc, vợ chồng chị vẫn còn khoản nợ 30 triệu đồng chưa trả hết.

Lý giải về hành động ném con xuống giếng của Đạt, người thân vẫn chưa hiểu vì sao. Họ cho rằng có thể một phần do áp lực kinh tế, nợ nần nên trong một phút vì tiếc 500 nghìn đồng, Đạt đã hành động mất lý trí. Nhưng cũng có người phỏng đoán thần kinh Đạt không được bình thường sau vụ tai nạn giao thông vào ngày 29 tết Nguyên Đán Kỷ Hợi.

Riêng với người vợ, dù vừa mới trải qua nỗi đau đớn mất con, nhưng một bên là chồng của mình, chị mong Đạt sẽ nhận được khoan hồng của pháp luật. “Tối hôm đó, quá đau xót mà tôi ngất lên ngất xuống, cũng không hề biết việc anh Đạt bị công an bắt đi. Giờ đây, chuyện cũng đã xảy ra rồi, tôi không trách móc gì anh Đạt, chỉ mong pháp luật khoan hồng, cho anh được về nhà làm lại cuộc đời, chăm sóc mẹ già đau ốm triền miên”, chị Hiền tâm sự.

Ông Trần Xuân Lục, Chủ tịch UBND xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp cho hay, gia đình Đạt thuộc diện cận nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn. Bố Đạt mất sớm, một mình mẹ nuôi nấng hai chị em khôn lớn. Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND xã đến thăm hỏi, động viên, cùng gia đình mai táng cho cháu bé. 

Sự việc động trời cũng khiến người dân nơi đây bàng hoàng, bất ngờ. Tại địa phương, Đạt được đánh giá là người hiền lành, tốt bụng, chưa từng có tiếng tăm phá phách gì. 

(Tên người mẹ đã được thay đổi)

Đọc thêm