Bổ nhiệm “cả họ làm quan”, Bí thư Huyện ủy bị kiểm điểm

(PLO) - Ngày 11/10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình đã có kết luận về các dấu hiệu vi phạm đối với ông Đậu Minh Ngọc - Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch.
Bổ nhiệm “cả họ làm quan”, Bí thư Huyện ủy bị kiểm điểm

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình, các vi phạm của ông Ngọc có liên quan đến việc bổ nhiệm nhiều người trong họ hàng cùng nắm giữ chức vụ, quyền hành quan trọng ở huyện này.

Cụ thể: Từ năm 2008 ông Đậu Minh Ngọc được giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Quảng Trạch. Đến năm 2015, ông Ngọc được bầu giữ chức Bí thư Huyện ủy huyện Quảng Trạch (nhiệm kỳ đến năm 2020). Trong thời gian đó, đã có 9 trường hợp là họ hàng, 27 trường hợp là người cùng thôn với ông Ngọc được bổ nhiệm, tiếp nhận vào làm việc ở một số cơ quan, đơn vị và trường học trên địa bàn huyện Quảng Trạch.

Trong đó, có 8 trường hợp chưa đảm bảo quy trình, thủ tục và quy định về công tác cán bộ.

Với trách nhiệm là Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, ông Ngọc đã bổ sung, quy hoạch chức danh Giám đốc Đài Truyền thanh -Truyền hình huyện, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện; Phó Giám đốc Ban quản lý các công trình công cộng huyện nhiệm kỳ 2010 – 2015 mỗi chức danh chỉ có một người là không đúng quy định.

Ông Ngọc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Bình - Hiệu trưởng Trường Mầm non Quảng Hưng về giữ chức Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Trạch khi mới được bổ sung quy hoạch chưa được một tháng là nhanh và chưa thực hiện đầy đủ quy trình bổ nhiệm; Bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Ngọc là giáo viên, chưa có thành tích nổi trội giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Quảng Hưng là chưa đúng; Thuyên chuyển bà Nguyễn Thị Giang là viên chức về công tác và làm việc ở vị trí công chức tại Phòng Nội vụ huyện không đúng vị trí việc làm.

Với trách nhiệm là Bí thư Huyện ủy, ông Đậu Minh Ngọc đã phê duyệt quy hoạch chức danh Giám đốc Ban quản lý các công trình công cộng huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020 chỉ có một người là sai quy định;

Ông Ngọc chủ trì giới thiệu bà Nguyễn Thị Hồng Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện không có trong quy hoạch để ứng cử chức danh Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện nhiệm kỳ 2011 – 2016 là chưa phù hợp; ký quyết định điều động bà Thanh là viên chức đến nhận công tác và làm việc ở vị trí công chức tại Hội Liên hiệp phụ nữ huyện khi chưa có quyết định tiếp nhận công chức của Ban Tổ chức Tỉnh ủy là không đúng quy định.

Liên quan đến sai sót trong việc bổ nhiệm cán bộ, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu ông Đậu Minh Ngọc - Bí thư Huyện ủy; ông Trương Ngọc Linh - Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, ông Trần Văn Định - nguyên Trưởng Phòng Nội vụ huyện phải kiểm điểm nghiêm túc trước các tổ chức Đảng về những khuyết điểm, vi phạm.

Những cán bộ được bố trí công tác sai như: Dương Thị Nhung, Nguyễn Thị Bình, Nguyễn Thị Giang... phải được phân công bố trí công việc khác theo đúng quy định.

Đọc thêm