Các vụ việc sai phạm tại TKV đã chuyển cơ quan điều tra

(PLO) -Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có Thông báo số 84 Kết luận thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật, nhiệm vụ tại Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) và một số đơn vị thành viên.
Các vụ việc sai phạm tại TKV đã chuyển cơ quan điều tra

Theo Kết luận, TKV có nhiều sai phạm trong thực hiện đầu tư tài chính, đầu tư ngoài ngành, thậm chí, Tập đoàn này còn đầu tư vào một số dự án ở Lào, Campuchia nhưng không mang lại hiệu quả, thua lỗ nặng. Tổng số tiền và đất đai được phát hiện cần kiến nghị xử lý lên tới trên gần 15.000 tỷ đồng và gần 6,7 triệu m2 nhà, đất.

Trong đó, TTCP kiến nghị TKV chủ trì xử lý theo thẩm quyền số tiền hơn 4.564 tỷ đồng. TTCP đã chuyển hồ sơ 4 vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự tới Bộ Công an để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thông báo 84 cũng cho biết ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng đồng ý cơ bản với nội dung kiến nghị của TTCP. Phó Thủ tướng cho rằng, việc chấp hành chính sách pháp luật về đất đai tại TKV chưa tốt để xảy ra vi phạm cần phải chấn chỉnh, khắc phục.

Về 14 trường hợp TTCP kiến nghị chuyển cơ quan điều tra, Phó Thủ tướng giao TTCP chủ trì, phối hợp với cơ quan điều ta thuộc Bộ Công an, VKSNDTC rà soát kỹ để thống nhất biện pháp xử lý. Trên cơ sở kiến nghị của TTCP, Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Công Thương chủ trì, đề xuất xử lý đối với khoản tiền hơn 8.320 tỷ đồng, báo cáo kết quả đến TTCP để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 2/2018.

Đọc thêm