Đề nghị Cơ quan CSĐT làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản Baro Orthodotic Center

(PLO) - 40 nạn nhân trong vụ việc đóng tiền niềng răng tại Trung tâm Chỉnh nha Baro Orthodotic Center đã cùng đồng thuận đề nghị cơ quan công an xác minh hành vi có dấu hiệu lừa đảo của  Kim BumJun, Lê Thị Minh Phương, và những người liên quan.
Kim BumJun - Giám đốc Trung tâm.
Kim BumJun - Giám đốc Trung tâm.

Theo công văn của Văn phòng VPLS Tín Việt - nhận trách nhiệm tư vấn pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những nạn nhân đã đóng hàng chục triệu đồng cho Trung tâm Chỉnh nha Baro Orthodotic Cente-  đã có công văn gửi cơ quan Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội và Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đề nghị xác minh, làm rõ hành vi có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng là Kim BumJun, sinh năm 1989; Quốc tịch Hàn Quốc – Giám đốc Trung tâm Chỉnh nha Baro Orthodotic Center; Lê Thị Minh Phương, sinh năm 1994; Trú tại: 192 An Đà, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

Công văn nhấn mạnh: Qua tài liệu, chứng cứ những người bị hại cung cấp, VPLS Tín Việt nhận thấy, đối tượng Kim BumJun, Lê Thị Minh Phương có những thủ đoạn lôi kéo, thu tiền dịch vụ niềng răng của khách hàng, sau đó thường xuyên thay đổi nơi làm việc mà không thông báo, đưa khách hàng tới những trung tâm nha khoa khác nhờ địa điểm, nhân lực của họ để thực hiện dịch vụ cho khách, vi phạm cam kết với khách hàng…và cuối cùng là bỏ trốn khỏi nơi làm việc.

Chúng tôi nghi ngờ về trình độ chuyên môn của y, bác sỹ, về tính hợp pháp Trung tâm Chỉnh nha Baro Orthodotic Center.

Để đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của những người tố cáo, ngăn chặn đối tượng Kim BumJun, Lê Thị Minh Phương tiếp tục sử dụng những thủ đoạn gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác. VPLS Tín Việt kính đề nghị các Quý Cơ quan:

Điều tra, làm rõ đối tượng Kim BumJun, Lê Thị Minh Phương có chứng chỉ hành nghề dịch vụ nha khoa không; Xác minh Trung tâm Chỉnh nha Baro Orthodotic Center có giấy phép hoạt động theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam hay không?

Làm rõ hành vi lôi kéo, thu tiền niềng răng của khách hàng, vi phạm cam kết và bỏ trốn của đối tượng Kim BumJun, Lê Thị Minh Phương và những người liên quan có phải là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản không?

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin vụ việc này.

Chuộng làm đẹp kiểu Hàn, chị em mất tiền khủng cho trung tâm thẩm mỹ, phản ánh việc: Vì quá tin tưởng vào Trung tâm Chỉnh nha Baro Orthodotic Center, được quảng cáo là theo phương pháp Hàn Quốc, nên nhiều chị em đã đóng hàng chục triệu đồng vào đây để niềng răng. Nhưng sau khi chuyển khoản xong thì trung tâm này biến mất. Với bộ răng niềng dở, các chị em lại phải đi tìm ông chủ trung tâm đẹp trai như diễn viên Hàn Quốc đang không biết ở đâu.

Đọc thêm