Khai thác trái phép hàng trăm khối cát mỗi ngày, Chủ tịch phường Cửa Ông nói “sẽ cho kiểm tra ngay”

(PLO) - Tại khu 3 phường Cửa Ông, thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh), ngay sát đường QL 18, đoạn đường tránh Mông Dương Cẩm Phả, đối tượng khai thác cát trái phép đã vô tư dùng máy xúc cỡ lớn gặm nát  quả đồi, đất rừng để lấy cát giữa ban ngày mà không bị cơ quan chức năng nơi đây ngăn chặn.
Ngang nhiên phá đồi đề khai thác cát trái phép tại phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả
Ngang nhiên phá đồi đề khai thác cát trái phép tại phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả

Phản ánh tới báo Pháp luật Việt Nam, người dân khu 3 phường Cửa Ông, thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) đang rất bức xúc về nạn khai thác cát trái phép đang hoành hành trên địa bàn.

Phóng viên PLVN có buổi thực địa tại khu 3 phường Cửa Ông. Dừng chân ngay trên QL18, hiện ra trước mắt là chiếc ô tô ben được trang bị chiếc sàng cát để tiện cho việc di chuyển cùng chiếc máy xúc cỡ lớn đang thu gom hàng trăm m3 cát vừa được sàng rửa. Đồi cây cối đã bị chặt ngổn ngang, bên sườn đồi bị đào bới nham nhở rộng chừng gần ngàn m2.

Chặt cây, phá đồi để khai thác cát
Chặt cây, phá đồi để khai thác cát

Một người khai thác cát ở đây cho biết: “Ấy là đồi của gia đình, được chính quyền địa phương giao cho để trồng rừng, nhưng tôi thấy ở đây có nhiều cát nên gia đình đã thuê máy móc thiết bị để “tận thu”, vào hôm thời tiết thuận lợi có thể bán được hàng trăm khối cát mà không bị ai nhắc nhở”.

Đất trồng cây bị một số người khai thác cát trái phép
Đất trồng cây bị một số người khai thác cát trái phép
Các phương tiện tập kết để khai thác cát
Các phương tiện tập kết để khai thác cát
Trước hành vi tự do khai thác cát của nhóm cư dân ở đây, phóng viên liên lạc với ông Vũ Hồng Chương – Chủ tịch phường Cửa Ông, ông Chương cho biết, sẽ cho người kiểm tra ngay.

Trước tình trạng ngang nhiên phá đồi khai thác cát trong thời gian dài mà chính quyền địa phương không mảy may hay biết? người dân địa phương câu hỏi luật đặt câu hỏi về sự buông lỏng quản lý tài nguyên khoáng sản cũng như sự thờ ơ, tắc trách  của UBND phường Cửa Ông?

Báo Pháp luật Việt Nam  tiếp tục thông tin.

Đọc thêm