Nhà báo Anh Thoa bị tố xâm hại tình dục: Không có căn cứ khởi tố hình sự

(PLO) - Theo kết luận điều tra của Công an Q.Thủ Đức, không có căn cứ để xác định có dấu hiệu  hình sự trong vụ nhà báo Anh Thoa bị tố xâm hại tình dục nữ đồng nghiệp.

Trước đó, cơ quan chức năng nhận được đơn của một nữ cộng tác viên của báo Tuổi trẻ TP HCM. Nội dung đơn tố cáo nhà báo Anh Thoa -  tên thật là Đặng Anh Tuấn – nguyên Trưởng phòng truyền hình của báo Tuổi Trẻ TP.HCM - đã có hành vi xâm hại tình dục nữ phóng viên này. 

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an Q.Thủ Đức phối hợp cùng Viện KSND Q.Thủ Đức vào cuộc điều tra. Công an đã lấy lời khai của các bên liên quan, khám nghiệm hiện trường, trích xuất hình ảnh camera an ninh tại nhà ông Tuấn.

Sau nhiều tháng điều tra, đến nay, Công an Q.Thủ Đức đã có kết luận sơ bộ về vụ việc. Theo kết luận điều tra, lực lượng chức năng đủ cơ sở xác định: Trong giai đoạn đầu và cuối tháng 12/2017 nữ cộng tác viên này có 2 lần ngủ lại qua đêm tại nhà ông Tuấn ở P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức.

Tuy nhiên, với những chứng cứ, tài liệu thông tin thu thập được, công an cho rằng, không có cơ sở để chứng minh ông Tuấn có quan hệ giao cấu với chị này như đơn tố cáo.

Cơ quan CSĐT - Công an quận Thủ Đức đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự vì không có căn cứ để xác định có dấu hiệu của vụ án hình sự. Liên quan đến việc này,VKSND quận Thủ Đức cũng thống nhất không khởi tố vụ án hình sự.

Đọc thêm