Người nước ngoài được mua bao nhiêu nhà tại Việt Nam?

(PLVN) - Hỏi: Pháp luật nhà ở hiện hành có hạn chế số lượng căn hộ mà một cá nhân nước ngoài có thể sở hữu tại Việt Nam và có hạn chế việc cá nhân nước ngoài mua nhiều căn hộ để cho thuê lại hay không?

- Bộ Xây dựng trả lời: Tại Khoản 2, Điều 161 của Luật Nhà ở năm 2014 đã quy định về số lượng nhà ở (bao gồm nhà ở riêng lẻ và căn hộ chung cư) mà tổ chức, cá nhân nước ngoài được mua và sở hữu tại Việt Nam.

Theo Điểm a, Khoản 2, Điều 162 của Luật Nhà ở năm 2014: “Đối với chủ sở hữu là cá nhân nước ngoài thì được cho thuê nhà ở để sử dụng vào các mục đích mà pháp luật không cấm nhưng trước khi cho thuê nhà ở, chủ sở hữu phải có văn bản thông báo về việc cho thuê nhà ở với cơ quan quản lý nhà ở cấp huyện nơi có nhà ở theo quy định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng và phải nộp thuế từ hoạt động cho thuê nhà ở này theo quy định của pháp luật”.

Điều kiện của tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản được quy định tại Điều 10 của Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014 và Điều 5 Nghị định 76/2015/NĐ-CP ngày 10/9/2015 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh Bất động sản. 

Đọc thêm