Quyền lợi thẻ BHYT đối với bộ đội phục viên

(PLVN) - Bạn đọc từ email lemai2609@gmail.com hỏi: Tôi là công chức đang công tác tại Bộ Công Thương, là bộ đội phục viên năm 1989. Vậy, tôi có được hưởng Bảo hiểm y tế (BHYT) dành cho người có công không? Nếu được tôi phải chuẩn bị hồ sơ và thủ tục như thế nào?

- Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời: Người có công với cách mạng là các đối tượng được quy định tại Điều 1 Pháp lệnh số 04/2012/UBTVQH13 ngày 16/7/2012 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng. Giấy tờ làm căn cứ đổi thẻ BHYT theo quyền lợi của đối tượng người có công với cách mạng được hướng dẫn tại Điểm 1, Mục 1, Phụ lục 03 của Quy trình thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BH tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

Do nội dung câu hỏi chưa đầy đủ thông tin để xác định bạn thuộc đối tượng người có công với cách mạng. Vì vậy, đề nghị bạn cung cấp thêm hồ sơ theo quy định nêu trên cho cơ quan BHXH nơi đang tham gia đóng BHXH để được xem xét và hướng dẫn giải quyết theo quy định.

Đọc thêm