Đăng ký điểm khám chữa bệnh ban đầu

(PLO) - Bạn đọc từ mail nguyenhuu…@gmail.com hỏi: Em hiện đang là sinh viên đại học cảnh sát nhân dân. Em quê Quảng Ngãi, ba mẹ em hộ khẩu ở Quảng Ngãi nhưng hiện đang sống ở Tp.HCM. Vậy nếu em làm BHYT cho ba mẹ em theo chế độ của bên công an (ba mẹ ruột của sĩ quan) thì ba mẹ em có được đăng ký điểm khám chữa bệnh ban đầu tại TP HCM không ạ? Hay là chỉ được đăng ký bệnh viện ở Quảng Ngãi thôi?
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

- Bảo hiểm Xã hội Việt Nam trả lời: Theo quy định tại Điều 8 Thông tư số 40/2015/TT-BYT ngày 16/11/2015 quy định đăng ký khám bệnh, chữa bệnh BHYT ban đầu và chuyển tuyến khám bệnh, chữa bệnh BHYT, người tham gia BHYT được quyền đăng ký khám bệnh, chữa bệnh BHYT ban đầu tại một trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến xã và tương đương, tuyến huyện và tương đương; không phân biệt địa giới hành chính, phù hợp với nơi làm việc, nơi cư trú và khả năng đáp ứng của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Trường hợp của ba mẹ bạn muốn đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại thành phố Hồ Chí Minh thì lựa chọn cơ sở khám bệnh, chữa bệnh gần nơi sinh sống. Bạn có thể tra cứu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ban đầu trên trang web http://bhxhtphcm.gov.vn. 

Đọc thêm