Hướng dẫn cách tra cứu thông tin trên Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ

(PLO) - Theo Bộ LĐTB&XH, sau 3 tháng thử triển khai, Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ đã thu thập thông tin của gần 847 nghìn mộ liệt sĩ của hơn 3.000 nghĩa trang liệt sĩ. 2,6 triệu bức ảnh mộ liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ đã được chụp lại. Số mộ liệt sĩ cần khắc lại trên bia là 53.000 mộ thông qua địa chỉ chi tiết, tọa độ, người liên hệ, mộ cần rà soát bổ sung thông tin là gần 136.000 mộ. 
Hướng dẫn cách tra cứu thông tin trên Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ

Nếu trước đây việc tìm kiếm mộ liệt sĩ sẽ chỉ thực hiện qua các thông tin giấy báo tử, cơ quan quản lý,… gặp khá nhiều khó khăn, thì bây giờ các gia đình có thể thông qua địa chỉ trang web: http://thongtinlietsi.gov.vn để tìm kiếm thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ. 

Các nội dung hiển thị trên Cổng thông tin bao gồm: Danh sách các nghĩa trang liệt sĩ trên cả nước, Bản đồ chỉ đường đến nghĩa trang, Hình ảnh tổng quan của nghĩa trang, Sơ đồ khu mộ trong nghĩa trang, Danh sách mộ, hình ảnh từng ngôi mộ trong nghĩa trang. Với 5 nghĩa trang Quốc gia Đường 9, Trường Sơn, Tân Biên, Việt - Lào và Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Thuận. Thân nhân liệt sĩ có thể tìm theo thông tin nghĩa trang và sẽ hiển thị sơ đồ các khu mộ trong nghĩa trang và có thể từ đó tra cứu thông tin của từng ngôi mộ. Hoặc có thể tìm theo tên liệt sĩ và sẽ hiển thị nghĩa trang, vị trí phần mộ trong nghĩa trang và hình ảnh bia mộ.

Bộ LĐTB&XH cũng hướng dẫn cách tra cứu thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ online như sau: Bước 1: Truy cập vào link dưới đây để vào trang tra cứu mộ liệt sĩ: http://www.thongtinlietsi.gov.vn/tra-cuu. Bước 2: Giao diện trang sẽ chia các phần thông tin tìm kiếm thành Tên liệt sĩ, năm sinh, năm hi sinh, quê quán, nghĩa trang yên nghỉ. Nếu người tìm nhớ đầy đủ thông tin liệt sĩ muốn tìm, hãy nhập thông tin vào các khung Tên, Địa chỉ nghĩa trang, rồi nhấn vào khung Tìm kiếm.

Nếu gia đình chỉ nhớ tên liệt sĩ, không biết tỉnh hy sinh, nghĩa trang chôn cất thì trang web sẽ liệt kê toàn bộ những liệt sĩ có tên trong cơ sở dữ liệu để gia đình tham khảo. Kích vào nút Tiểu sử sẽ ra thông tin bia mộ, tên nghĩa trang, địa chỉ nghĩa trang, số mộ, ngày hy sinh. Gia đình có thể dựa theo ngày báo tử nhận được để thêm cơ sở tìm mộ liệt sĩ. Khi nhớ chính xác tỉnh hy sinh, nghĩa trang chôn cất thì trang web cũng sẽ liệt kê toàn bộ liệt sĩ theo thông tin đã nhập. Một số liệt sĩ sẽ có thêm ngày sinh nên gia đình cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm.

Hiện tại trang web vẫn tiếp tục cập nhật thêm cơ sở dữ liệu, giúp các thân nhân đi tìm mộ liệt sĩ được thuận tiện và chính xác hơn. 

Đọc thêm