Thí điểm giám sát tự động hàng hóa qua đường hàng không Nội Bài

(PLO) - Theo kế hoạch, kể từ hôm nay (16/10), Cục Hải quan Hà Nội triển khai thí điểm quản lý, giám sát hải quan tự động đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. 
Thí điểm giám sát tự động hàng hóa qua đường hàng không Nội Bài

Kho hàng không NCTS là đơn vị đầu tiên thực hiện, đối với các kho hàng không ALSC, ACSV sẽ hoàn thành việc triển khai trong tháng 11/2017, đảm bảo toàn bộ hàng hoá tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài thực hiện trên hệ thống.

Phó Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nội Trần Quốc Định cho biết, việc triển khai hệ thống quản lý giám sát hàng hóa đường hàng không sẽ giảm thiểu được thời gian, chi phí, giấy tờ, hồ sơ trong quá trình làm thủ tục của doanh nghiệp. Nếu như trước đây, doanh nghiệp kinh doanh phải gửi thông tin giấy để cơ quan Hải quan xác nhận, việc này vừa mất thời gian, lại có thể làm giả thì nay hệ thống quản lý giám sát sẽ tự động gửi dữ liệu điện tử cho kho hàng để lấy hàng với những lô hàng đã thông quan hoặc được phép đưa ra khỏi khu vực giám sát giúp kho hàng chủ động trả hàng, tiết kiệm thời gian, thông tin chính xác kịp thời và chống việc làm giả chứng từ để lấy hàng.

Theo ông Định, với mục tiêu phát triển logistics tại Thủ đô, hệ thống quản lý giám sát hàng hoá và các ứng dụng CNTT sẽ là công cụ hữu hiện giúp cơ quan hải quan và các hãng hàng không nhanh chóng lưu thông hàng hoá, quản lý nhà nước hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết 19/NQ-CP của Chính phủ.

Đọc thêm