Đặng Tụy Văn cay đắng yêu kẻ có vợ, khát duyên ở tuổi xế chiều

Ôm nỗi ân hận vì từng yêu tài tử Giang Hoa, mỹ nhân "Thâm cung nội chiến" hiện độc thân ở tuổi ngoài 50.
Đặng Tụy Văn cay đắng yêu kẻ có vợ, khát duyên ở tuổi xế chiều

Khi đóng phim truyền hình đầu tiên năm 19 tuổi, Đặng Tụy Văn phải lòng Vạn Tử Lương - tài tử hơn cô 9 tuổi. "Hồi đó mỗi ngày chúng tôi đều bên nhau. Còn trẻ, tôi nhìn anh ấy với tất cả sự ngưỡng mộ, cứ nghĩ sao anh ấy hiểu biết nhiều thế, có thể chỉ bảo tôi nhiều điều thế", Đặng Tụy Văn kể về mối tình thuở đầu vào nghề diễn. Họ chia tay sau khoảng hai năm.

Tạo hình cổ trang thời trẻ của Đặng Tụy Văn.
Tạo hình cổ trang thời trẻ của Đặng Tụy Văn.

Năm 1995, khi đóng Ước mộng tình xuân, Đặng Tụy Văn ngả vào vòng tay của Giang Hoa - tài tử đã yên bề gia thất. Giang Hoa bị tung ảnh nhiều lần ra vào căn hộ của Đặng Tụy Văn khiến mối quan hệ trở thành tâm điểm làng giải trí. 

Mạch Khiết Văn - vợ của Giang Hoa - bênh vực chồng và chỉ trích Đặng Tụy Văn chủ động quyến rũ chồng cô. Khiết Văn tố khi lần đầu gặp Giang Hoa, Tụy Văn đã vuốt ve tay anh.

Trong Ước mộng tình xuân, Giang Hoa luôn bảo vệ Đặng Tụy Văn còn ngoài đời, anh bỏ rơi nữ diễn viên. Khi sóng gió ập đến, tài tử đứng về phía vợ để công kích nữ diễn viên. Cô họp báo tuyên bố cho dù khuynh gia bại sản, cô cũng phải kiện vợ chồng Giang Hoa.

Đặng Tụy Văn và Giang Hoa từng nảy sinh tình cảm khi đóng phim chung.
Đặng Tụy Văn và Giang Hoa từng nảy sinh tình cảm khi đóng phim chung.

Bảy năm sau ồn ào "cướp chồng", Đặng Tụy Văn giãi bày trong chương trình Be My Guest của TVB cô từng yêu Giang Hoa. "Lúc đó tôi biết anh ta đã có vợ, tôi không muốn phá vỡ hôn nhân người khác mà chỉ muốn được yêu. Nhiều khi kẻ thứ ba cực ngốc. Người đàn ông luôn làm cho bạn cảm thấy anh ta u buồn, bạn mới là người phụ nữ mà anh ta yêu, bạn mới là người cứu rỗi anh ta".

Nữ diễn viên thừa nhận lúc đó yêu mù quáng. Cô thất vọng, bị tổn thương vì câu chuyện kết thúc trong hận thù. Cô lớn lên trong gia đình không trọn vẹn nên đồng cảm với những phụ nữ ly hôn, vì thế không có ý định phá vỡ hôn nhân người khác. Cô không hề muốn làm vợ Giang Hoa tổn thương. Mối tình này là điều duy nhất khiến cô hối hận trong cuộc đời.

Sau khi chương trình phát sóng, Mạch Khiết Văn cho biết cô tha thứ cho Đặng Tụy Văn. "Ai trẻ tuổi mà không mắc sai lầm. Tôi cũng đã sai. Tôi đánh giá cao việc cô ấy dám nhận sai lầm. Mong cô ấy làm gương cho những cô gái trẻ hiện nay, bây giờ nhiều người không giữ đạo đức cho lắm", Mạch Khiết Văn nói.

Tài tử Giang Hoa chia sẻ khi gặp sóng gió, vợ chồng anh cùng đối diện giải quyết vấn đề chứ không chỉ phán xét ai đúng ai sai. Giờ đây nếu gặp Đặng Tụy Văn, vợ chồng anh sẽ không ngượng nghịu. Cả hai vợ chồng đều khâm phục Tụy Văn vì những năm gần đây cô làm nhiều việc từ thiện, luôn nỗ lực phát triển bản thân.

Vụ ồn ào với vợ chồng Giang Hoa qua đi, Đặng Tụy Văn yêu Trịnh Trung Cơ, Lâm Gia Hào... nhưng các mối tình chỉ kéo dài khoảng một năm.

Trong lần phỏng vấn gần đây với 21cn nữ diễn viên thổ lộ chẳng thể đếm hết những mối tình trong đời. Cô nếm trải mùi vị yêu đương với đủ dạng đàn ông. "Từ nhỏ tôi luôn khao khát được yêu, thế nên chỉ cần người ta ban cho một chút tình cảm, tôi đã coi đó là phao cứu sinh, bám chặt lấy người đó, kết quả làm tổn thương chính mình", người đẹp nói.  

Đặng Tụy Văn trong show thực tế năm 2017.
Đặng Tụy Văn trong show thực tế năm 2017.

Sau mọi ngọt ngào và cay đắng, Đặng Tụy Văn chưa tìm được bờ vai vững chãi làm chỗ dựa. "Tôi không muốn lãng phí thời gian và sẽ không hấp tấp yêu rồi lại chia tay nữa. Mục đích hẹn hò của tôi giờ đây là tiến tới hôn nhân". Quan niệm tình yêu của Đặng Tụy Văn cũng đổi khác. Trước đây, cô theo đuổi sự lãng mạn, cuồng nhiệt còn bây giờ, diễn viên mong đợi một mối quan hệ hài hòa, bình dị để cả hai có thể cùng nhau đi hết cuộc đời.

Đặng Tụy Văn là một trong những diễn viên trụ cột đài TVB thập niên 1990. Cô nổi tiếng với Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Thâm cung nội chiến, Khuynh thành tuyết... Người đẹp có giai đoạn làm việc cho đài ATV và lưu dấu ấn với Ước mộng tình xuân, Ngày mai trời lại sáng...

Đọc thêm