Diễn viên Thu Quỳnh - Đóa quỳnh tự tin tỏa ngát hương!

(PLO) -  Dù là vai chính hay phụ, chính diện hay phản diện đều được cô diễn hết mình, với Thu Quỳnh, mỗi vai diễn như một lát cắt số phận để cô thử thách, trải nghiệm và tỏa sáng.
Diễn viên Thu Quỳnh -  Đóa quỳnh tự tin tỏa ngát hương!

Nữ diễn viên có ngoại hình đẹp như hoa hậu từ lâu đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng độc giả với những vai diễn đa dạng. Đặc biệt thời gian gần đây, cái tên Thu Quỳnh được nhắc đến nhiều hơn với vai diễn trong các bộ phim truyền hình được phát vào “giờ vàng” của VTV như “Nơi ẩn nấp bình yên”, “Sống chung với mẹ chồng”…

Con nhà nòi nghệ thuật

Thu Quỳnh may mắn sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, mẹ cô là diễn viên kịch, bố là diễn viên múa. Cô bé Thu Quỳnh ngay từ nhỏ đã luôn nổi bật bởi ngoại hình cao ráo, gương mặt xinh đẹp và có năng khiếu nghệ thuật.

Thuở bé Quỳnh hay theo cha đến nhà hát vũ kịch nên yêu thích các vũ điệu, chiều con gái, cha cho Quỳnh theo học lớp múa nhưng thực lòng ông lại không đồng ý cho con theo nghề của mình.

Bản thân Quỳnh tuy đam mê vũ điệu nhưng sân khấu mới là khát vọng lớn nhất của cô. Lớn lên Quỳnh theo học khoa sân khấu của Đại học Sân khấu điện ảnh. Ngay từ thời sinh viên, cô nữ sinh cao 1m66, da trắng, dáng xinh, gương mặt đẹp và giàu biểu cảm nhận được nhiều lời mời đóng phim nhưng phải mãi đến khi học gần hết năm thứ nhất, Quỳnh mới tham gia vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Đó là vai diễn trong phim truyền hình “Nhà có nhiều cửa sổ”. Khi đó cô gặp rất nhiều khó khăn vì vừa đóng phim vừa phải đảm bảo việc học trên giảng đường; tuy nhiên niềm đam mê điện ảnh đã giúp cô gái trẻ sắp xếp việc học để tròn vai diễn. 

Học đến năm thứ ba đại học, Thu Quỳnh tiếp tục tham gia bộ phim “13 nữ tử tù”. Đây thực sự là một thử thách lớn đối với cô gái mới chỉ 20 tuổi, từ nhỏ đến lớn được sống trong vòng tay yêu thương của gia đình, thầy cô, bạn bè, nay phải hóa thân vào nhân vật nữ tù nhân với những đau đớn, bi kịch tiền - tình - tù - tội đầy ẩn ức.

Bộ phim kể về 13 nữ tù nhân phạm nhiều tội khác nhau, họ cùng trốn trại giam, liều lĩnh cướp ôtô trên đường để tẩu thoát. Song song với hành trình trốn trại của họ là những câu chuyện “ngược thời gian” kể về nguyên nhân, hoàn cảnh xô đẩy khiến những người phụ nữ vốn hiền lành, chất phác nông nổi phạm tội và trở thành những nữ tù. 

Thu Quỳnh nhớ lại: “Khó khăn lớn nhất khi đóng phim hồi sinh viên là Quỳnh không thể đảm bảo được số tiết học ở trường. Chính vì thế, khoảng thời gian làm bộ phim “13 nữ tử tù”, Quỳnh phải thi lại một môn. Cũng vì lý do này nên bằng tốt nghiệp của Quỳnh cũng không được loại giỏi”. Tuy vậy, Quỳnh không cảm thấy ân hận vì khi tham gia vai diễn, cô đã được học hỏi, được trải nghiệm rất nhiều.

Năm 2008, Thu Quỳnh tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và lọt top 10. Sau cuộc thi, thay vì chen chân vào showbiz ồn ào hào nhoáng, Thu Quỳnh lặng lẽ dốc sức học hành và dành trọn đam mê cho diễn xuất. Ra trường, cô xin về công tác tại Nhà hát Tuổi Trẻ và may mắn có vai diễn chính đầu tiên – vai Ann trong “Tất cả đều là con tôi” (All my sons) của đạo diễn người Mỹ Neil S. Fleckman. Sau đó, cô giành Huy chương Bạc hội diễn sân khấu kịch Lưu Quang Vũ với vai Oanh trong vở kịch “Mùa hạ cuối cùng”.

Xinh đẹp và tài năng, Thu Quỳnh có nhiều chàng trai theo đuổi, nhưng tuyệt nhiên cô không vướng phải một scandal tình ái nào. Nữ diễn viên xinh đẹp có mối tình “sét đánh” với nam diễn viên Chí Nhân khi cả hai cùng đóng bộ phim “Sống cùng lịch sử” vào cuối năm 2013. Đầu năm 2014, Thu Quỳnh quyết định lên xe hoa cùng “soái ca” Chí Nhân trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ bởi cặp đôi trai tài, gái sắc này mới chỉ yêu nhau được 2 tháng.

Hạnh phúc tưởng như vô cùng viên mãn khi Thu Quỳnh sinh con trai đầu lòng vào giữa năm 2015. Tuy nhiên, dường như cái câu “sớm nở, sớm tàn” đã vận vào cuộc hôn nhân của họ khi con trai nhỏ của hai người mới 6 tháng tuổi thì họ đã “đường ai nấy đi”. Trong trường hợp này, theo pháp luật Tòa án không giải quyết ly hôn nếu người chồng đứng đơn xin ly hôn khi người vợ đang mang thai hoặc nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

Thu Quỳnh biết rõ điều ấy nhưng cô vẫn mạnh mẽ, thẳng thắn nhìn vào thực tại cuộc hôn nhân và chọn giải pháp như nó phải thế, một khi vợ chồng không còn tình yêu thì nên chấm dứt sớm để được tốt cho cả hai. 

Sau ly hôn, Thu Quỳnh xuất hiện với hình ảnh người mẹ đơn thân xinh đẹp, mạnh mẽ, độc lập và tràn đầy tự tin, hấp dẫn. Cô đảm nhận việc nuôi con trai nhỏ và nỗ lực không ngừng với các dự án điện ảnh cũng như tham gia các vở kịch của Nhà hát Tuổi Trẻ.

Vẫn chờ mong một hạnh phúc 

Thời gian này, VTV đang phát sóng hai bộ phim “giờ vàng” có diễn xuất của Thu Quỳnh đó là vai Thanh Vy trong “Nơi ẩn nấp bình yên” và vai Trang trong “Sống chung với mẹ chồng”. Hai vai diễn với hai số phận khác nhau nhưng đều có những trắc trở, bất hạnh. 

Cô y tá Thanh Vy trong “Nơi ẩn nấp bình yên” là một cô gái vừa đáng thương vừa đáng giận. Cuộc hôn nhân của Vy bên người chồng mưu mô, quỷ quyệt nên hai người trở nên “đồng sang dị mộng”, không thể có tiếng nói chung. Chuyện gì đến cũng phải đến, Thanh Vy đem lòng si mê anh chàng bác sĩ trưởng khoa là chồng của chính người bạn gái thân. Dẫu là vai phản diện nhưng diễn xuất của Thu Quỳnh khiến nhân vật Thanh Vy trở nên rất đáng được cảm thông.

Nếu như Thanh Vy là “người thứ 3” mạnh mẽ tự đi tìm hạnh phúc cho mình đến bất chấp, xen vào hạnh phúc của người khác thì cô nàng Trang (bạn thân của nữ chính Minh Vân) lại là một cô con dâu đanh đá, quái chiêu. Trang luôn nghĩ ra rất nhiều trò đối phó với mẹ chồng của cô cũng như làm “quân sư”  giúp cô bạn thân đối phó với mẹ chồng. Vai diễn cô gái ghê gớm, nhiều thủ đoạn, không chỉ bắt nạt chồng mà còn bắt nạt luôn cả… mẹ chồng hiền lành ở quê lên khiến độc giả rất bức xúc.

Diễn xuất của Thu Quỳnh thật quá, diễn mà như không diễn khiến khán giả ghét nhân vật Trang của cô bao nhiêu thì càng thương xót, cảm thông bấy nhiêu khi cuộc đời Trang rơi vào vực thẳm bi kịch hóa điên vì bỗng dưng con gái bị bắt cóc… Chia sẻ về dự án phim hiện tại, Thu Quỳnh cho biết cô đang tham gia quay bộ phim “Ngược chiều nước mắt” của đạo diễn Vũ Minh Trí. Ngoài ra, cô vẫn đều đặn tham gia các vở kịch của Nhà hát Tuổi Trẻ - nơi mình công tác.

Tâm sự về chuyện tình cảm riêng tư, nữ diễn viên 26 tuổi cho biết hiện tại cô đã lấy lại được cân bằng về tinh thần sau đổ vỡ hôn nhân. Sau ly hôn, cô là người nuôi con nhưng luôn tạo điều kiện để chồng cũ được thoải mái chăm sóc con trai. “Quan điểm của tôi là con có quyền nhận được sự yêu thương của cả bố lẫn mẹ, cả bên nội lẫn bên ngoại. Thế nên, tôi vẫn nói với anh Chí Nhân rằng: “Anh hãy yêu con hết mức có thể và em cũng tạo điều kiện hết sức có thể cho anh” - Thu Quỳnh chia sẻ.

Xinh đẹp và đầy sức hút như Quỳnh chắc chắn phải có nhiều chàng trai theo đuổi, sau khi “lỡ bước”, liệu Thu Quỳnh đã “lập trình” cho hạnh phúc mới của đời mình? Cô chia sẻ, sau đổ vỡ đầu đời, cô như con chim sợ cành cong nên dè chừng hơn trước những lời yêu. Tuy vậy, từ trong sâu thẳm trái tim mình, nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng vẫn đang chờ mong một hạnh phúc đích thực sẽ đến với mình.