Giải thưởng VTV Awards 2017: “Người phán xử” thắng lớn

(PLO) - Lễ trao giải Ấn tượng VTV – VTV Awards 2017 do nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr Thanh của Tập đoàn Tân Hiệp Phát tài trợ độc quyền vừa diễn ra tối ngày 7/9 tại trường quay S14, Đài Truyền hình Việt Nam. Nhà báo Lại Văn Sâm và Thanh Vân Hugo đảm nhận vai trò dẫn chương trình.

Lần đầu tiên trong lịch sử VTV Awards, hạng mục “Dẫn chương trình ấn tượng” đã không thuộc về nhân sự của nhà đài mà là sở hữu của một MC tự do kiêm diễn viên hài Thành Trung với chương trình về thể thao mang tên Không giới hạn – Sasuke.

Đây là một gameshow vận động thu hút sự chú ý của khán giả do nhãn hàng nước tăng lực Number 1 Chanh dâu tài trợ.

Với chiến thắng của Thành Trung, hạng mục “Dẫn chương trình ấn tượng” đã không còn là “lãnh địa” của những biên tập viên kiêm MC gắn bó với các chương trình thời sự trên sóng VTV.

Chia sẻ với Ban tổ chức, Thành Trung cho biết anh rất run và xúc động vì là người đầu tiên bước lên sân khấu nhận giải. Anh đặc biệt gửi tặng giải thưởng này cho người mẹ đã khuất của mình.

Đúng như dự đoán của người hâm mộ, “Người phán xử” đã thắng lớn khi đồng thời nhận được giải “Phim truyền hình ấn tượng” và giải “Diễn viên nam ấn tượng” dành cho NSND Hoàng Dũng.

Vai ông trùm xã hội đen Phan Quân mà NSND Hoàng Dũng thủ vai tuy phản diện nhưng nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả xem truyền hình.

Diễn viên Bảo Thanh đảm nhận vai Minh Vân trong phim “Sống chung với mẹ chồng” đã vượt qua hàng loạt ứng viên sáng giá để nhận giải thưởng “Diễn viên nữ ấn tượng”.

Trước đó, NSND Lan Hương - diễn viên đảm nhận vai mẹ chồng khó tính trong “Sống chung với mẹ chồng” cũng tranh giải cùng hạng mục với Bảo Thanh.

Năm 2017, phim truyền hình Việt để lại nhiều dấu ấn với “Tuổi thanh xuân” phần 2, “Người phán xử”, “Sống chung với mẹ chồng”, “Matxcơva – Mùa thay lá”, “Ngự lâm không kiếm”.

Giải “Hình ảnh thời sự ấn tượng” được trao cho phóng sự “Khúc bi tráng Gạc Ma” của nhóm tác giả Ban Thời sự chứng tỏ đề tài thời sự vẫn có thể chạm đến trái tim khán giả, đặc biệt là những vấn đề tài về chủ quyền lãnh thổ.

Vượt qua các tên tuổi đang là “bảo chứng phòng vé” như Công Lý, Trấn Thành, Hoài Linh, Trường Giang, NSƯT Xuân Bắc đã được trao giải thưởng “Nghệ sĩ hài ấn tượng”.

“Tôi đã làm việc với rất nhiều anh chị Bắc Nam, có rất nhiều tài năng. Trong top 5 diễn viên hài được đề cử, ai cũng xứng đáng. Hôm nay tôi may mắn”, Xuân Bắc chia sẻ và cho rằng “giải này là giải dành cho gia đình, bạn bè, tất cả các nghệ sĩ hài”.

Ở hạng mục “Chương trình của năm”, chương trình “Gặp nhau cuối năm” đã chiến thắng và hạng mục “Nhân vật của năm” vinh danh “44 thầy giáo trường tiểu học Chi Lễ 4”.

Tại hạng mục “Nhân vật của năm”, Hội đồng chuyên môn đã quyết định trao giải cho kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Tại SEA Games 29 vừa diễn ra ở Malaysia, Ánh Viên đã giành 8 huy chương vàng, đồng thời phá 3 kỷ lục SEA Games.

Vào những ngày cuối của cuộc bình chọn, dù Sơn Tùng M-TP là một đối thủ nặng ký nhận được rất nhiều bình chọn của khán giả, nhưng giải “Ca sĩ ấn tượng” đã được trao cho ca sĩ Vũ Cát Tường.

Có mặt tại đêm trao giải VTV Awards 2017, bà Trần Uyên Phương – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết mỗi năm Tập đoàn nước giải khát này đều trích kinh phí để tài trợ nhiều chương trình văn hóa giải trí thú vị, có chất lượng cao và nghiêm túc đến với cộng đồng xã hội.

“Đây là giải thưởng uy tín, có chất lượng tốt được tổ chức thường niên dành cho những người làm truyền hình. Nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr Thanh và Tập đoàn Tân Hiệp Phát rất vinh dự khi tiếp tục đồng hành cùng giải thưởng, đóng góp vào sự thành công của chương trình và mang lại cho khán giả xem đài những chương trình giải trí truyền hình có chất lượng”, bà Phương lý giải.

Năm nay, giải thưởng VTV Awards trao cho 11 hạng mục gồm Dẫn chương trình ấn tượng, Phim truyền hình ấn tượng, Ca sĩ ấn tượng, Nghệ sĩ hài ấn tượng, Chương trình của năm, Diễn viên nữ ấn tượng, Diễn viên nam ấn tượng, Chương trình Văn hóa - Khoa học xã hội - Giáo dục ấn tượng, Hình ảnh thời sự ấn tượng, Nhân vật của năm, Chương trình ca nhạc của năm.

Giải thưởng này trải qua 2 vòng chấm điểm. Vòng 1 là khán giả tham gia bình chọn để chọn ra 5 đề cử ở mỗi hạng mục. Vòng 2 là cuộc cạnh tranh giữa các đề cử vượt qua vòng 1. Theo Ban tổ chức, ở vòng 2, bên cạnh sự bình chọn của khán giả còn có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực đề cử. Điểm bình chọn của khán giả cộng điểm bình chọn của các chuyên gia, sau đó chia đều sẽ chọn ra đề cử giành chiến thắng.

Đọc thêm