“Hậu duệ” của Hồng Nhung, Trọng Tấn, Tùng Dương là ai?

(PLO) - Với giọng hát nội lực, sáng tạo và phong cách biểu diễn chuyên nghiệp, lôi cuốn, Thuỳ Liên, Trọng Quốc, Si Giáng đã xuất sắc đạt giải Quán quân, Á quân “Giọng hát hay Hà Nội 2018”. 
“Hậu duệ” của Hồng Nhung, Trọng Tấn, Tùng Dương là ai?

Thuỳ Liên là nhân tố nổi bật nhất tại cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm nay. Vòng chung kết, Thuỳ Liên lại tạo bất ngờ khi mashup 2 ca khúc của Lê Minh Sơn là Gió mùa vềHà Nội của tôi ơi. Cách dàn dựng 2 ca khúc này cũng rất tinh tế và khéo léo nên đẩy được cảm xúc lên cao trào tạo hiệu quả vô cùng tốt.

Ở bài hát tự chọn, Thuỳ Liên hát bài Lũ đêm (Dương Cầm) khá mạnh mẽ, bung phá được hết khả năng bản thân, đặc biệt cả kỹ thuật hát thính phòng cũng được cô gái này sử dụng khá hiệu quả. Với hai phần trình diễn xuất sắc và nổi bật, Thuỳ Liên xứng đáng bước lên bục vinh quang với ngôi vị Quán Quân “Giọng hát hay Hà Nội” năm nay.

Quán quân Giọng hát hay Hà Nội 2018- Thùy Liên
Quán quân Giọng hát hay Hà Nội 2018- Thùy Liên

Si Giáng (Nguyễn Huyền) sở hữu giọng hát đằm sâu, kỹ thuật thanh nhạc vững, và có khả năng sáng tác. Đặc biệt, Si Giáng có cái duyên sân khấu rất cuốn hút. Vẻ đẹp mong manh và giọng hát nhẹ nhàng, cách xử lý tinh tế khiến các phần thi của Si Giáng đều có sức hút mạnh mẽ đối với công chúng. Si Giáng ngoài giọng hát còn có khả năng sáng tác tốt, vì vậy đây sẽ là một lợi thế lớn cho cô khi bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. 

Á quân Giọng hát hay Hà Nội 2018- Si Giáng
Á quân Giọng hát hay Hà Nội 2018- Si Giáng

Trọng Quốc là 1 trong 2 thí sinh trẻ nhất cuộc thi năm nay. Sự hồn nhiên, trong sáng, vô tư và cháy hết mình trên sân khấu là “đặc sản” của Trọng Quốc. Vũ đạo điêu luyện như một vũ công khiến anh luôn tự tin khuấy động sân khấu.

Giống như Thuỳ Liên, Trọng Quốc là một trong những thí sinh nổi bật từ những vòng ngoài. Ngoại hình sáng, giọng hát hay, vũ đạo điêu luyện, kỹ thuật thanh nhạc khá tốt đủ để thể hiện những yêu cầu khó của các tác phẩm mà anh lựa chọn, chính vì thế, số điểm của Trọng Quốc luôn ở top đầu, trở thành ứng viên sáng giá qua mỗi vòng thi.

Trọng Quốc bước lên bục vinh quang với giải Nhì, một chiếc chìa khoá hứa hẹn mở ra con đường ca hát chuyên nghiệp cho chàng trai đến từ Đông Anh này.

Á quân Giọng hát hay Hà Nội 2018- Trọng Quốc
Á quân Giọng hát hay Hà Nội 2018- Trọng Quốc

“Giọng hát hay Hà Nội” là cuộc thi được tổ chức 2 năm một lần do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội phát động nhằm phát hiện các nhân tố âm nhạc mới, nhiều tiềm năng, làm phong phú thêm đời sống âm nhạc Việt Nam đương đại. Cũng từ sân chơi này, làng nhạc Việt đã cho ra đời những ca sĩ đã thành danh trên con đường ca hát chuyên nghiệp như: Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trọng Tấn, Tùng Dương… Cuộc thi năm nay thu hút hơn 400 thí sinh dự thi.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, chất lượng thí sinh của cuộc thi năm nay tương đối cao vầ đồng đều. Ngoài các thí sinh đến từ các trường nghệ thuật trên địa bàn thủ đô, còn nhiều thí sinh không chuyên khác cũng có chất giọng tốt, tự tin thể hiện cá tính âm nhạc. 

Đọc thêm