Hoa hậu Việt Nam 2018 chú trọng phần thi 'Người đẹp Nhân ái'

(PLO) - “Nghiêm túc tuân theo nguyên tắc thí sinh không có sự can thiệp thẩm mỹ”, “không bỏ phần thi bikini”, “chú trọng phần thi Người đẹp Nhân ái”, “Hoa hậu Việt Nam 2018 có thể là đại diện Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh - đó là những chia sẻ của Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018.
Các thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018.
Các thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018.

Coi trọng vẻ đẹp tự nhiên

Lần đầu tiên vòng chung kết cuộc thi được chia làm hai giai đoạn và tổ chức ở hai địa điểm khác nhau. Giai đoạn đầu từ ngày 23/8- 16/9 tại Đà Nẵng, giai đoạn cuối từ ngày 17- 22/9 tại TP.HCM. BTC dự kiến chọn 40 thí sinh ở cả hai miền Nam – Bắc vào vòng chung kết toàn quốc.

Người đẹp đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ nhận phần thưởng trị giá 500 triệu đồng cùng suất tham gia Miss World 2018. Á hậu 1 và á hậu 2 lần lượt được thưởng 300 triệu đồng và 250 triệu đồng. Riêng giải Người đẹp nhân ái trị giá 100 triệu đồng và được đặc cách vào top 5 ứng xử ở đêm chung kết. Các danh hiệu phụ mỗi giải trị giá 50 triệu đồng gồm: Người đẹp Biển, Người đẹp Tài năng, Người đẹp Thể thao, Người đẹp Nhân ái, Người đẹp Truyền thông…

Tại cuộc họp báo, ông Vũ Tiến, Phó Tổng biên tập báo Tiền phong, Phó Trưởng BTC cho biết, trong số 40 thí sinh lọt vào vòng chung khảo phía Bắc, đại đa số đều là sinh viên các trường đại học, cao đẳng. Các thí sinh đều có chiều cao nổi trội, 22 người đẹp cao trên 1,70m.

“9 người 10 ý”- đặt nhan sắc các thí sinh dự thi hoa hậu Việt Nam lên bàn cân và chọn ra người đẹp hoàn hảo nhất để thỏa mãn số đông khán giả là điều không hề dễ dàng. Tiêu chí tìm kiếm vẻ đẹp tự nhiên của cuộc thi được BTC coi trọng.

Theo quy định của Bộ VHTT&DL, thí sinh phải có vẻ đẹp tự nhiên, không sử dụng dao kéo. Quy định này được đánh giá là khắt khe so với sự phát triển liên tục của xu hướng thẩm mỹ không xâm lấn ngày nay như tiêm chích, bọc răng sứ. Đại diện BTC khẳng định: “Sẽ không có ngoại lệ nào trừ trường hợp thí sinh gặp tai nạn, có đủ giấy tờ chứng minh và quan trọng là chiếc răng đó không làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp tự nhiên của gương mặt”.

Theo BTC thông tin, trường hợp thí sinh từng can thiệp chỉnh sửa nhan sắc đến với cuộc thi năm nay rất ít. Những năm trước, con số này nhiều hơn vì các thí sinh nghĩ rằng BTC không biết. Tuy nhiên với Hoa hậu Việt Nam 2018, công tác nhân trắc học được tiến hành rất kỹ lưỡng, chi tiết. Trước đêm chung kết, các thí sinh sẽ được đo lại số đo hình thể cũng như nhân trắc học lại một lần nữa để tránh sơ suất. Bởi sau thời gian thi chung khảo, thí sinh sẽ có sự thay đổi về số đo ba vòng nhờ tập luyện, ăn uống.

Ngoài các chỉ số, người đẹp còn phải kết hợp với nhiều yếu tố quan trọng khác như: làn da, mái tóc, dáng đi, các biểu hiện tâm lý, xúc cảm qua ánh mắt, ngôn ngữ hình thể, cách nói chuyện linh hoạt và giàu hình ảnh… 

Không bỏ phần thi trang phục bikini

Trong khi một số cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới bỏ phần bikini, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 có bỏ hay không? Bà Phạm Kim Dung - Tổng giám đốc Công ty Sen vàng - Chủ tịch Sen Vàng Entertainment, Phó trưởng BTC trả lời: “Truyền thống cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 30 năm, từ 1988 đến nay, thi bikini là một trong những phần không thể thiếu. Quan điểm thống nhất của BTC là với một cuộc thi nhan sắc được tổ chức trong thời đại văn minh mà bỏ phần thi bikini sẽ là thiếu sót và gây tiếc nuối cho cả thí sinh lẫn khán giả”

“Trang phục bikini thể hiện được nét thanh xuân của người phụ nữ hiện đại. Theo tôi, nếu thay trang phục thể thao cho bikini cũng không hợp lý. Trách nhiệm của nhà tổ chức là làm sao để phần thi bikini diễn ra thật hấp dẫn, văn minh”.

Theo BTC, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 chú trọng phần thi “Người đẹp Nhân ái”. Trước đó dự án “Người đẹp nhân ái 2016” là “cú nổ” hoành tráng khi lần đầu tiên xuất hiện trong cuộc thi HHVN. Hầu hết các thí sinh ở độ tuổi 18-20, vì vậy phần dự án nhân ái có thể có những tác động giúp các thí sinh nhiều trắc ẩn hơn, góp phần định hướng lối sống tích cực, nhân ái.

Ở phần thi nhân ái, BTC bố trí máy quay và biên tập viên ở khắp nơi khi theo chân từng nhóm thực hiện dự án thiện nguyện, do đó thí sinh không có nhiều cơ hội để “diễn”. Người đẹp Nhân ái hoàn toàn không có yếu tố dàn dựng, mọi chuyện diễn ra rất tự nhiên. Các thí sinh thậm chí phải đi bán vé số, đi cào nghêu, làm công việc của nhân vật mà các thí sinh tiếp xúc để hiểu hơn về cuộc sống đời thường của họ.

Theo lịch trình, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ diễn ra vào tối 22/9, còn Miss World theo thông lệ hàng năm hiếm khi diễn ra trước tháng 10. Vì thế gần như chắc chắn rằng Việt Nam sẽ có đại diện mới tham gia cuộc thi nhan sắc toàn thế giới năm nay. 

Đêm Chung khảo phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ được tổ chức vào lúc 20h00 ngày 22/07/2018 tại Quảng trường Bình Minh- Cửa Lò, Nghệ An. Chương trình phát sóng trực tiếp trên kênh VTV6, tiếp sóng trên 13 đài PTTH địa phương.

Đọc thêm