Lâm Chí Khanh ghi nhật ký đời mình trong 'Lột xác'

(PLO) - Từ bé, cậu bé Huỳnh Phương Khanh (tên thật của ca sĩ Lâm Chí Khanh) vẫn thường nằm mơ thấy mình là một nàng công chúa xinh đẹp với “làn da trắng sứ, môi hồng đào, eo thắt đáy lưng ong, tóc mây bồng bềnh”...
Lâm Chí Khanh ghi nhật ký đời mình trong 'Lột xác'

Giấc mơ ấy trở thành một nỗi ám ảnh, để đến sau này, khi đã trở thành một ca sĩ tên tuổi, một Lâm Chí Khanh được báo giới và khán giả yêu mến gọi là “bạch mã hoàng tử”, khi đã sống trong ánh hào quang lộng lẫy của showbiz Việt nhưng giấc mơ được làm công chúa vẫn đeo đẳng khôn nguôi. Chính giấc mơ ấy đã không ngừng thôi thúc Lâm Chí Khanh sống thật với giới tính của mình. Tháng 10 năm 2012, ca sĩ Lâm Chí Khanh quyết định sang Thái Lan phẫu thuật chuyển giới - đó là nguyên cớ cho sự xuất hiện của nữ ca sĩ Lâm Khánh Chi sau này. 

Có thể xem “Lột xác” là cuốn nhật ký ghi lại hành trình sống 40 năm có đủ cả “nắng ấm” lẫn “bão giông” mà Lâm Khánh Chi đã đi qua. Ở đó, bạn đọc sẽ bắt gặp những nụ cười, niềm vui của những ngày Lâm Chí Khanh còn thơ bé; đến những day dứt, hoang mang khi nhận ra “trái tim không bình thường”. Ở đó, còn có những cuộc tình đã từng đậm sâu, đã từng nồng nàn nhưng cuối cùng lại không đến được với nhau để người trong cuộc mãi đau đáu với câu hỏi: “Nếu em là con gái, anh… có bỏ em không?”. 

Đặc biệt, lớn hơn tất cả, với “Lột xác” bạn đọc sẽ bắt gặp ở đây minh chứng sống động của một khát khao được sống đúng với chính mình của ca sĩ Lâm Chí Khanh. Chính vì khát khao này, Lâm Chí Khanh đã quyết định gạt sang một bên ánh hào quang mà mình đang có, gạt sang một bên những ngăn trở, những lo lắng của người thân; thậm chí không màng đến cái chết có thể đến với mình lúc nào. Anh quyết định sang Thái Lan, đón nhận cuộc phẫu thuật với biết bao đớn đau để có một hình hài như mình đã từng mơ ước - chính là Lâm Khánh Chi của hiện tại. 

Ca sĩ Lâm Khánh Chi bộc bạch: “Ở tuổi 40, tôi sống điềm tĩnh hơn sau nhiều trải nghiệm, vấp ngã. Mỗi người đều có một giấc mơ và đều có những cách khác nhau để đi đến tận cùng giấc mơ của mình. Giấc mơ ấy sẽ luôn ở bên cạnh chúng ta, giúp chúng ta nhìn cuộc đời nhân hậu, bao dung hơn, giúp chúng ta bớt oán trách tạo hóa vì không cho chúng ta có một số phận bình thường như những người khác, âm thầm dựng xây một thế giới lạc quan sống động. Giấc mơ công chúa vẫn luôn theo tôi, không ngừng thôi thúc tôi hãy dốc toàn tâm, toàn lực biến giấc mơ ấy thành hiện thực bởi tôi chỉ được sống một lần trong đời”.

Nhà văn Nguyễn Thị Việt Hà, người chắp bút cho cuốn tự truyện này chia sẻ: “Khánh Chi của tôi hơi đỏng đảnh kiểu con gái. Ẩn trong vẻ ngoài có phần màu mè là một tâm hồn giản dị, chân thật, vô cùng nhạy cảm. Nàng đã đi qua cái vực tối hun hút để chống trả quyết liệt với chính nội tâm, đối diện với bản thân để tìm cho ra câu trả lời: Mình là ai? Khánh Chi từng ước mình là một người bình thường - điều mà Thượng đế đã không cho phép. Nhiều lần Khánh Chi đã nghĩ đến việc biến mất, mang theo mọi bí mật của bản thân. Rồi cũng đến lúc Khánh Chi quyết định phải-là-chính-mình bằng bất cứ giá nào, kể cả phải chết! Khánh Chi của tôi là người như vậy đó! Chống đối cả tạo hóa để được là chính mình, đó chẳng phải là biết sống, là dám sống hay sao?”. 

Theo chia sẻ của Lâm Khánh Chi, khi thực hiện cuốn tự truyện này, cô và nhà văn Nguyễn Thị Việt Hà đã cố gắng hết sức để mỗi trang viết được soi rọi bởi ánh sáng của sự thật, của sự chân thành từ tấm lòng, của sự tỉnh táo từ trí óc. Tuy nhiên, do trí nhớ có phần suy giảm ít nhiều sau quá trình chuyển giới nên khó tránh khỏi việc câu chuyện có thể được kể hơi lộn xộn, thậm chí có thể có những sai sót nhất định. Dù vậy, thông qua cuốn sách nhỏ này, Lâm Khánh Chi hy vọng có thể truyền ít nhiều cảm hứng cho những ai còn đang loay hoay với những khát khao được sống đúng với chính mình. 

Đọc thêm