Mai Trần Lâm: 'Tôi không bao giờ hát nhép'

(PLO) - Nam ca sĩ Mai Trần Lâm mới tham gia đêm nhạc “Nhạc tình muôn thủa 6” diễn ra tại Hà Nôi, cùng những ngôi sao hàng đầu như: Như Quỳnh, Quang Lê, Ngọc Sơn…..
Mai Trần Lâm: 'Tôi không bao giờ hát nhép'

Mai Trần Lâm không còn là cái tên quá xa lạ với khán giả, đặc biệt là dòng nhạc Bolero. Trước khi đến với cuộc thi "Solo cùng Bolero 2015", nam ca sĩ gốc Tuyên Quang từng gây sốt trong cộng đồng mạng nhờ clip "Chàng nam sinh hát hay".

Ngoài giọng ca nội lực và tình cảm, Mai Trần Lâm còn có "tài ăn nói", chính vì thế anh đã "lấn sân" làm MC. Với lối diễn duyên dáng và hoạt ngôn của mình, hiện tại anh khá đắt show từ vai trò ca sĩ đến làm người dẫn chương trình. 

Mai Trần Lâm bộc bạch, trước đây anh muốn theo đuổi nghề MC chỉ vì một lý do rất đơn giản, đó là để nói chuẩn tiếng Việt, vì anh là một người dân tộc Tày, mỗi khi đi ra ngoài nói giọng lơ lớ hay bị người khác trêu. 

Mai Trần Lâm và Quang Lê
Mai Trần Lâm và Quang Lê

Sau khi rời khỏi chương trình "Solo cùng Bolero 2015", Lâm đã phát hành album đầu tay của mình, đó là album "Lá thư đô thị". Sắp tới, Mai Trần Lâm sẽ ra mắt dự án âm nhạc mới, trong đó anh sẽ ra mắt một series gồm 20 MV ca nhạc được đầu tư kỹ lưỡng và trau chuốt. 

“Tôi đã thai nghén dự án này 2 năm qua. Đây chính là dự án tôi đã dành rất nhiều tiệc bạc, công sức và tâm huyết. Dự án âm nhạc lần này cũng chính là món quà tôi muốn tri ân đến với khán giả đã luôn ủng hộ và dõi theo mình trong thời gian qua”, Mai Trần Lâm nói.

Mai Trần Lâm cũng thẳng thắn khi nói về những ca sĩ hát nhép thay vì hát thật trong một số chương trình: “Tôi biết có nhiều ca sĩ khi nghe trong qua băng đĩa thì rất hay. Thế nhưng khi hát live lại gây cho khán giả sự thất vọng, thậm chí nhiều ca sĩ khi hát trong sự kiện còn hát nhép và không dám hát giọng thật của mình”.  

Mai Trần Lâm và Như Quỳnh
Mai Trần Lâm và Như Quỳnh

Khi được hỏi, đã bao giờ Mai Trần Lâm hát nhép?. Anh trả lời: “Từ khi đi hát đến giờ tôi dám khẳng định mình không hát nhép. Tôi đã nhận được khá nhiều lời chia sẻ từ khán giả, đó là họ nghe tôi hát live ở ngoài còn hay hơn, tình cảm và ngọt ngào hơn khi nghe qua đĩa. Vậy thì tại sao tôi lại đi ngược lại với sự yêu mến của khán giả?”.

Đọc thêm