MC Thái Dũng: “Mỗi đồng cát sê đều được đổi lấy từ mồ hôi, công sức”

(PLO) -Sinh ra trong một gia đình nghèo, hơn ai hết Thái Dũng hiểu được giá trị của đồng tiền, của sức lao động. Có thể với nhiều người anh đã đi rất nhanh, đang ở đỉnh cao sự nghiệp và có thể an tâm tận hưởng ánh hào quang của nghề, nhưng ít ai biết rằng, đằng sau sự nổi tiếng ấy, Thái Dũng lại cặm cụi, miệt mài ngày đêm hoàn thiện bản thân hơn nữa…
MC Thái Dũng: “Mỗi đồng cát sê đều được đổi lấy từ mồ hôi, công sức”

Hành trình đeo đuổi nghiệp MC

Học Đạo diễn ở Trường Cao đẳng truyền hình song Thái Dũng lại bị chính nghề MC “hút hồn” không chỉ bởi những hào quang xung quanh nó mà còn do sự năng động, mới mẻ, nhiều thử thách. Với Thái Dũng, không có hào quang nào mà phía sau nó không phải là mồ hôi, nước mắt và sự khổ công rèn luyện.

Để có “khởi sắc” như hôm nay, Thái Dũng đã từng phải trải qua rất nhiều khó khăn, thất bại.  Thành công đến với anh là cả một quá trình, là những đêm thức trắng để đọc kịch bản, là những lần đứng cả giờ đồng hồ trước gương tập diễn thuyết…

Chàng MC điển trai chia sẻ: “Nhiều người nghĩ nghề MC là nhàn hạ, nghề “nói ra tiền”, nhưng ít ai hiểu rằng mỗi đồng cát sê đều được đổi lấy từ mồ hôi, công sức và những tháng ngày dày công rèn luyện. Để trở thành một người dẫn chương trình chuyên nghiệp, nổi tiếng bạn phải mất ba năm, năm năm thậm chí cả chục năm để trau dồi kiến thức, kinh nghiệm. Và nếu không có lòng yêu nghề thì sẽ không thể theo đuổi được nghiệp này”.

Không được đào tạo bài bản, không có gia đình hậu thuẫn, Thái Dũng đến với nghề MC hoàn toàn từ con số 0. Nghề MC lại là một nghề có áp lực rất lớn, mỗi một lời nói ra đều không thể rút lại được, thậm chí chỉ cần nói sai một từ cũng dễ dàng phá hỏng cả chương trình hay bị gắn mác “thảm họa”. Hiểu được gánh nặng và trọng trách trên vai mình, Thái Dũng luôn chỉnh chu từ lời ăn, tiếng nói cho đến ngoại hình, phong cách.

“Mọi người thường nói tôi quá cầu toàn nhưng tôi cho rằng sự cầu toàn là một điều cần thiết đối với người MC. Chỉ có sự khắt khe với bản thân mới giúp bạn đáp ứng được mọi khắt khe của khán giả. Đến với nghề MC với tôi là một cái duyên và tôi luôn muốn dành những điều hoàn hảo nhất cho mối lương duyên này”.

Trên con đường đến với “nghề nói” này, Thái Dũng cũng từng gặp không ít chông gai, đố kị nhưng anh chưa từng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc. Với anh những khó khăn đó chỉ sự mài giũa giúp bản thân thêm bản lĩnh và ý chí để vững tin bước trên con đường mình đã chọn. Trong cuộc sống hay công việc, khi phải đối mặt với những khó khăn, thất bại, Thái Dũng luôn dùng tâm thế lạc quan, tích cực để tháo gỡ mọi nút thắt.

Nam MC chia sẻ anh chưa từng có cảm giác sợ hãi trước khó khăn bởi khó khăn có thể làm bạn vấp ngã nhưng nếu đứng dậy và vượt qua được thì nó lại trở thành nguồn động lực mạnh mẽ nhất đưa bạn đến thành công. Có lẽ chính sự mạnh mẽ từ trong suy nghĩ đã hình thành nên hình ảnh một MC lịch lãm, đĩnh đạc và chín chắn trên sân khấu, một cái “chất” rất riêng không hề bị trộn lẫn của MC Thái Dũng.

“Nam thần” của cafe sáng với VTV3

Với tinh thần ham học hỏi, luôn muốn thử sức bản thân với những thách thức mới, Thái Dũng đã và đang là MC quen thuộc trong chương trình Cà phê sáng với VTV3. Chia sẻ về môi trường làm việc này, Thái Dũng cho biết đây là chương trình của Đài truyền hình Quốc gia, được theo dõi bởi hàng triệu khán giả cả nước và ghi hình trực tiếp nên áp lực công việc càng nhân lên gấp bội.

Việc thức đêm trực tin hay dậy từ 4, 5 giờ sáng để đọc kịch bản, chuẩn bị ghi hình đã trở thành lịch trình quen thuộc của Thái Dũng. Nhưng điều đó chưa là gì cả. Không giống như những chương trình sự kiện, Cà phê sáng với VTV3 đòi hỏi MC phải hoạt ngôn, thú vị nhưng vẫn phải giữ phong cách chính luận.

Giống như chính cái tên của chương trình, MC chính là người “pha chế”, phải biết cách cân, đo, đong, đếm một cách chuẩn chỉ, không thừa, không thiếu thì mới ra được “đúng vị”. Đây cũng là chương trình Thái Dũng đã dành nhiều tâm sức nhất từ trước đến nay trong nghiệp dẫn của anh.

Hàng ngày khán giả nhìn thấy một Thái Dũng thân thiện, hoạt bát trên màn ảnh nhưng ít ai biết ngay cả khi mệt, khi bệnh, Thái Dũng cũng phải cố “tươi”, cố hoàn thành chương trình. Đang ở đỉnh cao của sự nghiệp song Thái Dũng chưa từng nghĩ tới việc ngừng học hỏi. Mỗi ngày, anh đều phải lên mạng cập nhật thông tin, kiến thức từ mọi lĩnh vực để khi nào cần có thể “bật” ra ngay. 

MC Thái Dũng bật mí: “Để trở thành một MC chuyên nghiệp không hề đơn giản. Đam mê thôi thì chưa đủ, nghề này còn đòi hỏi sự thông minh, hoạt bát, hiểu biết rộng và luôn luôn hoàn thiện mình. Nếu không đáp ứng được những yêu cầu này, dù sớm hay muộn bạn cũng sẽ bị đào thải”.

Chính sự nghiêm túc trong công việc cũng như ngọn lửa đam mê luôn được tiếp thêm năng lượng mỗi ngày, Thái Dũng đang từng bước khẳng định vị trí của mình trong lòng khán giả và gặt hái những quả ngọt thành công sau bao tháng ngày “nằm gai nếm mật”.

MC Thái Dũng sinh năm 1989 tại Hà Nội, tốt nghiệp Cao đẳng Truyền hình. Anh từng là gương mặt quen thuộc của các chương trình truyền hình như: Chúng ta là một gia đình, Vui sống mỗi ngày, Một ngày cùng phong cách… và nhiều liveshow lớn như Đêm tình nhân, Tuần lễ thời trang quốc tế, Festival biển…

Đọc thêm