Phạm Thị Thu Hà đăng quang Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017

(PLO) - Tối 17/12, tại Nhà hát Hoà Bình (TP HCM), 45 thí sinh đã trổ thi tài sắc tại Chung kết cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017 có chủ đề "Vẻ đẹp của sự thông minh". Xuất sắc vượt qua 44 thí sinh, người đẹp Tây Đô- Phạm Thị Thu Hà (Đại học Tây Đô) đăng quang ngôi vị cao nhất Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017. 
 Phạm Thị Thu Hà đăng quang Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017

Danh hiệu Á khôi 1 thuộc về nữ sinh Nguyễn Thị Quỳnh Nga (ĐH Ngoại thương). Quỳnh Nga cũng lập cú đúp giải thưởng phụ với giải Nữ sinh hùng biện tiếng Anh và nữ sinh Tài năng. Danh hiệu Á khôi 2 gọi tên Đinh Thị Triều Tiên (ĐH Văn hiến TP HCM).

Hoa khôi của cuộc thi nhận được giải thưởng 200 triệu đồng, cùng vương miện và giấy chứng nhận; Á khôi 1 và Á khôi 2 lần lượt nhận được giải thưởng 100 triệu đồng và 50 triệu đồng kèm kỷ niệm chương và giấy chứng nhận. Đặc biệt, top 3 của cuộc thi sẽ được tham gia Hành trình Tuổi trẻ vì Biển đảo quê hương do Trung ương Đoàn tổ chức, đi thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa vào năm 2018.

Thí sinh được giải Hoa khôi, thí sinh hùng biện tiếng Anh xuất sắc nhất và thí sinh được nhà tài trợ lựa chọn sẽ được trải nghiệm một tuần tại Singapore.

Top 3 của cuộc thi sẽ được tham gia Hành trình Tuổi trẻ vì Biển đảo quê hương do Trung ương Đoàn tổ chức, đi thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa vào năm 2018.
Top 3 của cuộc thi sẽ được tham gia Hành trình Tuổi trẻ vì Biển đảo quê hương do Trung ương Đoàn tổ chức, đi thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa vào năm 2018.

Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017 Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (LHTN VN) và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức.

Theo anh Nguyễn Phi Long, bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch trung ương Hội LHTN VN, mục đích của cuộc thi là góp phần nâng cao nhận thức về đức-trí-thể-mỹ của nữ sinh viên nói riêng và tuổi trẻ trong xã hội nói chung. "Cuộc thi cổ vũ, động viên sinh viên tích cực học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện, có tấm lòng nhân ái, bao dung, biết yêu quê hương đất nước, chia sẻ, giúp đỡ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn", anh Nguyễn Phi Long nói.

Đêm chung kết có sự tham gia của các thành viên Ban giám khảo là những người có chuyên môn cao, uy tín đối với công chúng như: Nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch Hội đồng giám khảo; Phó giáo sư – Tiến sĩ Nhân trắc học Mai Văn Hưng; Nghệ sỹ Nhân dân Minh Hòa; Diễn viên Chi Bảo; Hoa hậu Việt Nam năm 2010 Đặng Ngọc Hân; Diễn viên, Nhà sản xuất phim Mai Thu Huyền; Nhà thiết kế Thuận Việt.

Á hậu Huyền My đảm nhận vai trò huấn luyện viên kỹ năng catwalk cho các thí sinh và  cố vấn chuyên môn.  Người đẹp Huyền My chia sẻ, cô cảm thấy những thí sinh của cuộc thi Hoa khôi sinh viên có vẻ đẹp đồng đều và rất trong sáng. “Nhìn các bạn cố gắng luyện tập tham gia các hoạt động của cuộc thi cũng như chịu khó rèn luyện các kỹ năng mà khiến My nhớ lại quãng thời gian tham dự Hoa hậu Việt Nam 2014”, Huyền My tâm sự. 

Á hậu Huyền My đảm nhận vai trò huấn luyện viên kỹ năng catwalk cho các thí sinh và cố vấn chuyên môn.
Á hậu Huyền My đảm nhận vai trò huấn luyện viên kỹ năng catwalk cho các thí sinh và  cố vấn chuyên môn.

Không chỉ hướng dẫn các thí sinh cách đi đứng trên sân khấu, Huyền My còn hướng dẫn cho các bạn cách tạo dáng trước ống kính máy ảnh. Người đẹp diện trang phục đỏ rực rỡ của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa với những đường cắt xẻ táo bạo đầy quyến rũ.

Á hậu Huyền My không “giấu nghề” khi cô từng được các chuyên gia đến từ Philippines rèn luyện và hướng dẫn cách đây ít lâu cho cuộc thi Hoa hậu hòa bình. Vì cũng từng trải qua vai trò thí sinh của các cuộc thi hoa hậu, vì vậy Huyền My hiểu được những ngần ngại hay khó khăn của các thí sinh tại cuộc thi Hoa khôi sinh viên. Huyền My truyền đạt cho các bạn sinh viên những kinh nghiệm thực tiễn và trao đổi với các bạn thí sinh trong không khí rất vui vẻ và thoải mái.