Phát lộ “ảnh nóng”, nam tài tử nức nở xin lỗi

(PLO) - Nói đến những vụ quấy rối trong làng giải trí Hồng Kông, không thể không nhắc tới nam tài tử Trần Hạo Dân bị tố sàm sỡ, quấy rối tình dục nữ diễn viên trẻ 19 tuổi Trần Gia Hằng.
Trần Hạo Dân (trái) và Mã Đức Chung (phải)
Trần Hạo Dân (trái) và Mã Đức Chung (phải)

Hơn 120 tấm ảnh chi tiết về vụ quấy rối

Sự việc diễn ra vào tối ngày 19/11/2011, khi ấy Hạo Dân, Hồng Thiên Minh, Mã Đức Chung, Trần Gia Hằng và ê kíp làm phim “Tiếu công chấn võ lâm” tại trường quay Hoành Điếm, Trung Quốc, sau đó cùng nhau đi chơi và ăn đêm. Khi đã ngà ngà say, Trần Hạo Dân và Mã Đức Chung mất kiểm soát, sờ soạng, ôm hôn Trần Gia Hằng khiến nữ diễn viên rất sợ hãi. 

Ngay sau đó, một số hình ảnh đã được đăng đàn lên trên các trang báo. Ngày 27/11, tờ Mingpao đăng lời kể của bị hại trong bài báo có tiêu đề: “Nhìn mặt không biết lòng”. Ngày 28/11, Orientalsunday tung ra hơn 120 tấm ảnh chụp lại chi tiết vụ quấy rối, thể hiện nhiều góc độ của hiện trường vụ việc.

Trần Gia Hằng cũng có động thái trình báo với cảnh sát. Theo Trần Gia Hằng, đêm hôm đó đã rất muộn nên cô không muốn làm phiền trợ lý. Hơn nữa cô không đề phòng gì Trần Hạo Dân và Mã Đức Chung. 

“Tôi biết võ, nhưng khi đó sợ cứng cả người nên không phản ứng kịp. Hồng Thiên Minh cũng say rồi, tôi không thạo đường, trời lại tối, phải chờ anh ấy tỉnh rượu đưa tôi về khách sạn. Tôi cũng định tự vệ, nhưng lại sợ vì họ đều là nam giới, tôi đánh không lại”. 

Cô gái 19 tuổi thời điểm đó còn nhấn mạnh, khi đó cô không hề uống rượu và rất tỉnh táo. Về đến khách sạn vẫn chưa kịp hoàn hồn, nếu không phải có người chụp được ảnh, thì có lẽ cô cũng không dám nói ra sự việc. 

“Tôi thật ngu ngốc, tin nhầm người! Bây giờ mới biết là phải biết nhìn người, phải cảnh giác”. Gia Hằng chia sẻ, đây là nỗi nhục lớn nhất đời người, không gì có thể bù đắp lại mất mát tinh thần này của cô.

Trở về Hồng Kông với vẻ mặt thất thần sau sự cố tại Hoành Điếm, Trần Gia Hằng đã đến bệnh viện khám sức khỏe và ổn định tâm lý. Khoảng 3 giờ chiều ngày 22/11, cô gái 19 tuổi này đã tổ chức một buổi họp báo cùng với ông Tẩy Quốc Lâm (Xi Guo Lin) - thầy kiêm người đại diện của nữ diễn viên này. Tẩy Quốc Lâm khẳng định, ông sẽ báo án lên công an đại lục, đồng thời sẽ tiếp tục kiện Trần Hạo Dân lên tòa án.

Chối bay chối biến

Hơn 120 tấm hình chụp lại toàn bộ hành vi của nam diễn viên nổi tiếng lan truyền chóng mặt trên các mặt báo, phản ứng đầu tiên của Trần Hạo Dân là “chối bay chối biến” và khẳng định, đó chỉ là hành động “đùa giỡn đơn thuần”. Chỉ đến khi Trần Gia Hằng dọa kiện ra tòa và sự phẫn nộ của dư luận lên đến đỉnh điểm, “Đoàn Dự” Trần Hạo Dân mới tổ chức họp báo để công khai xin lỗi nữ đồng nghiệp. 

Tuy nhiên đến khi Trần Gia Hằng (Rose Chan) trình báo cảnh sát, Hạo Dân mới thực sự hốt hoảng. Đồng thời tổ chức họp báo khóc lóc, thậm chí còn đem cả người vợ đang mang bầu ra khóc cùng. 

Trần Hạo Dân gập người xin lỗi: “Những gì mà tôi làm với cô Trần Gia Hằng tuần trước tại Hoành Điếm thật bất lịch sự, giờ đây tôi xin lỗi cô ấy bằng tất cả tấm chân tình của mình… Xin lỗi”.

Nam diễn viên thừa nhận đã uống quá nhiều nên không thể kiểm soát được hành vi của mình. 

“Tôi đã uống nhiều và tôi hành động thật nông nổi, thiếu ý thức. Tôi thực sự sai lầm, nhưng tôi không có ý định làm hại cô ấy. Tôi không muốn làm tổn thương cô ấy. Đó là tai nạn, thực sự, tôi biết cô ấy rất xấu hổ và buồn vì tôi. Hy vọng cô ấy có thể hiểu cho tôi. Tôi thành thật xin lỗi cô ấy và tất cả mọi người”.

Trần Hạo Dân cũng gửi lời xin lỗi đến người vợ của mình. Anh cho biết anh rất hối hận khi vợ đang mang thai mà còn phải buồn lòng vì anh. Vì thế, anh hứa rằng thời gian tới sẽ dành cho gia đình và từ bỏ rượu bia.

Vợ của Trần Hạo Dân, người mẫu trẻ Tưởng Lệ Sa liên tục khóc khi nghe chồng xin lỗi. Trong buổi họp báo, tinh thần của Tưởng Lệ Sa khá mệt mỏi khi phải đối mặt với nhiều áp lực sau scandal của chồng. Dù vậy, cô cũng thay chồng gửi lời xin lỗi đến Trần Gia Hằng trong nước mắt: “Tôi gửi lời xin lỗi đến em ấy. Chồng tôi đã làm sai rồi. Xin lỗi Gia Hằng nhiều lắm. Xin hãy tha lỗi cho chồng chị”.

Tuy nhiên, lại có một luồng thông tin khác rằng, một mặt Trần Hạo Dân lên tiếng xin lỗi Trần Gia Hằng, nhưng mặt khác lại dùng nhờ một nhân vật có thế lực ra mặt với mục đích “bịt miệng” nữ diễn viên này. 

“Không chỉ một, Trần Hạo Dân đã nhờ đến rất nhiều người tên tuổi. Họ hầu hết đều thuộc giới giải trí. Nhưng ông Sin vẫn rất tức giận. Theo ông, đây là việc ảnh hưởng đến thanh danh của một cô gái nên không thể giải quyết dễ dàng bằng một bữa cơm được", người quản lý của Trần Gia Hằng cho biết. 

Bản thân Trần Gia Hằng cũng xác nhận: “Có người đã yêu cầu tôi phải câm miệng lại”. Tuy nhiên, nữ diễn viên từ chối tiết lộ thông tin cụ thể hơn.

Ngoài ra, vụ họp báo của Trần Hạo Dân bị nghi ngờ là một kịch bản nhằm xoa dịu dư luận chứ không xuất phát từ sự hối lỗi thật của nam diễn viên. Kịch bản được lên cho anh rất kỹ càng. Đài truyền hình đã chụp lại được khá chi tiết những chú thích được soạn sẵn để Hạo Dân diễn tròn vai “kẻ quấy rối biết ăn năn”.

Trong khi đó, “thủ phạm” còn lại của vụ sàm sỡ - diễn viên Mã Đức Chung - lại nhận được những phản ứng tích cực hơn từ phía nạn nhân. Có thông tin bà Lạc Dịch Linh - Giám sát sản xuất của TVB đồng thời là quản lý của Mã Đức Chung - đang can thiệp giúp đỡ anh. 

Vào ngày 26/11, người đại diện hai bên tổ chức họp báo chính thức về vụ này. Ông Quốc Lâm cho hay, do Mã Đức Chung không có hành động quấy rối rõ ràng, lại có thái độ nhận lỗi thẳng thắn nên sẽ không tiếp tục truy cứu.

Có thế lực “chống lưng”, nhưng Mã Đức Chung lại có phần không may mắn như Trần Hạo Dân trong cuộc sống riêng. Vợ anh đề nghị ly hôn, và đây không phải là lần đầu trong suốt 18 năm chung sống.

Tiếp tục bị nữ diễn viên khác tố cáo 

Vụ lùm xùm quấy rối Trần Gia Hằng chưa hết nóng, ngay sau đó Trần Hạo Dân lại tiếp tục vướng vào scandal khác liên quan đến nữ diễn viên nổi tiếng Chu Hân Đồng. 

Ngày 22/11, Chung Hân Đồng đã có những dòng chia sẻ gây sốc trên Weibo của mình. Chị ấy bày tỏ sự cảm thông với nữ diễn viên trẻ Trần Gia Hằng và khẳng định đây không phải lần đầu tiên Trần Hạo Dân làm điều đó. 

“Chị ủng hộ em, đây không phải là lần đầu tiên người đó cư xử như vậy. Thế nên em phải tự bảo vệ mình”. Khi đăng những dòng này, Chung Hân Đồng gặp phải rất nhiều lời chỉ trích của cư dân mạng. Tuy vậy, ngôi sao của nhóm nhạc Twins đã rất cứng rắn trả lời: “Tôi nói sự thật, hi vọng tâm trạng của Gia Hằng sẽ khá hơn”.

Vài tiếng sau đó, nữ diễn viên Nien Wan cũng comment: “Tôi thực sự không ưa nổi con người anh ta khi say rượu”. Chung Hân Đồng đáp lại: “Say xỉn và quấy rối, thật nhạt nhẽo”.

Tuy không nói rõ tên, nhưng người hâm mộ đều biết rằng Chung Hân Đồng và Nien Wan đang nói trực tiếp đến Trần Hạo Dân. Bởi cả hai nữ diễn viên này chính là người đã đóng chung với chàng Đoàn Dự của Thiên Long Bát Bộ trong phim Đại Đường nữ tuần án, vừa mới ra mắt hồi tháng 7. Ngày hôm sau, Chung Hân Đồng đã xóa những dòng tin nhắn trên Weibo của mình. Cô cho biết: “Tôi xóa hết tin nhắn do bị bắt buộc. Nhưng tôi khẳng định những gì mình nói luôn đúng”.