Quà đặc biệt của 'người viết tình ca thế kỷ' Lam Phương tặng khán giả Hà Nội

(PLO) -Những kỷ vật đặc biệt nhất về nhạc sỹ Lam Phương ra mắt ngày 25/8 cùng nhiều điểm thú vị và mới mẻ về tác giả và các tình khúc của ông sẽ được bật mí trong Live concert “Cho em quên tuổi ngọc” sẽ diễn ra vào ngày 25/8 tới đây tại Nhà hát Tuổi trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội.
Quà đặc biệt của 'người viết tình ca thế kỷ' Lam Phương tặng khán giả Hà Nội

Live concert “Cho em quên tuổi ngọc” sẽ mang đến một dấu ấn mới, một cái nhìn khác biệt về âm nhạc Lam Phương, người viết tình ca thế kỷ. Trong đó, các tình khúc được xưng tụng, ngợi ca và có rất nhiều giai thoại đáng yêu về lịch sử ra đời, và những mối tình nức tiếng làng văn nghệ của nhạc sỹ Lam Phương được truyền tải qua giọng ca vang bóng, nhiều hoài niệm Mạnh Đình và các nghệ sỹ trẻ như Tôn Thất Thái Sơn, Ánh Tuyết, Hằng Nga, Trần Quỳnh...

Sẽ là một ẩn số thú vị với khán giả yêu mến tình ca Lam Phương vì một làn gió tươi trẻ, văn minh với cách dàn dựng, thể hiện của các tài năng trẻ cùng sự tương phản với không gian của kỷ niệm với giọng ca “Giàn thiên lý” Mạnh Đình. Đây cũng là dụng ý của ê kip sản xuất để thấy sự tiếp nối thế hệ, gìn giữ và yêu mến tinh hoa nhạc Việt của thế hệ trẻ. Cách làm này đã được các trung tâm tại hải ngoại thực hiện và đem đến thành công cho nhiều nghệ sỹ trẻ như Tóc Tiên, Mai Tiến Dũng...

Ngoài tình ca, chương trình này lần đầu tiên sẽ mang đến cho khán giả những câu chuyện ít được chia sẻ về Lam Phương và các tình khúc. Khán giả không chỉ thổn thức về âm nhạc mà sẽ đâu đó thấy những lớp lang hình ảnh, bóng dáng mình trong lời thủ thỉ của NSND Lê Khanh. 

Hơn nữa, concert cũng là sự kiện đặc biệt trong cuộc đời âm nhạc của Lam Phương tại quê nhà Việt Nam. Cuốn sách nhạc mang tên “110 ca khúc trữ tình Lam Phương - Thuyền không bến” đỗ sẽ ra mắt khán giả trong show diễn. Đây là lần đầu tiên, tuyển tập các ca khúc được phát hành của Lam Phương được ra mắt độc giả Việt Nam đầy đủ nhất và cũng chỉ xuất bản 2.000 cuốn do Bến Thành Audio Visual ấn hành.

Đơn vị này cũng độc quyền phát hành và có bản quyền toàn bộ tác phẩm của Lam Phương tại Việt Nam. Điểm đặc biệt, cuốn sách cũng chứa đựng nhiều bài viết xúc động về Lam Phương và các tình khúc của nhiều nghệ sỹ Việt có gắn bó với nhạc phẩm của ông và album nhạc đi kèm. BTC show diễn tiết lộ, 20 cuốn sách đầu tiên được xuất bản kể trên sẽ được dành tặng cho khán giả mua vé tham dự chương trình. Bên cạnh đó, show diễn cũng dành tặng nhiều món quà ý nghĩa và trị giá khác.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình.
Các nghệ sĩ tham gia chương trình.

Live “Concert Lam Phương- Cho em quên tuổi ngọc” đảm đương vai trò "phát súng đầu tiên" cho series chương trình tôn vinh nhạc Việt trong dự án 100 năm âm nhạc Việt Nam do Nhà hát Tuổi Trẻ phối hợp với Đông Đô Show thực hiện.

Dự án này được giới âm nhạc đánh giá cao và đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Sự ra mắt dự án này khiến người ta liên tưởng đến series Không gian âm nhạc do ê kip của đạo diễn Việt Tú thực hiện cách đây vài năm với những thành công vang dội trong từng show diễn. Đặc biệt là giải thưởng Âm nhạc cống hiến dành cho chuỗi chương trình này. Và vì thế, series 100 năm âm nhạc Việt Nam đáng được kỳ vọng và ủng hộ.

Đạo diễn Nguyễn Việt Thanh khẳng định, ê kíp sản xuất chương trình sẽ lấy yếu tố âm nhạc, giá trị nghệ thuật, vẻ đẹp bất biến của nền tân nhạc Việt Nam trong 100 năm qua cùng các giọng hát được công chúng yêu mến làm tiêu chí hàng đầu để xây dựng các show diễn.

NSND Lê Khanh sẽ đảm đương vai trò là người dẫn nối, kể chuyện trong các concert thuộc dự án. Ngoài các vở chính và hài kịch, 100 năm âm nhạc Việt Nam thể hiện quyết tâm và tham vọng để Nhà hát Tuổi Trẻ là địa chỉ văn hoá quen thuộc và có sức hút với khán giả thủ đô của tân giám đốc, NSƯT Chí Trung.