Thấy gì từ 'cuộc đua' MV?

(PLO) - Có thời điểm, MV ca nhạc dường như chìm lắng bởi khán giả bội thực nhiều cảnh quay xa hoa, kịch bản hời hợt, cẩu thả với mục đích minh họa cho ca khúc. Nhưng thời gian gần đây, thị trường MV đã sôi động trở lại với hàng loạt thước phim ca nhạc đậm tính điện ảnh, được đầu tư công phu.
MV “Đừng hỏi em” của nữ ca sĩ Mỹ Tâm
MV “Đừng hỏi em” của nữ ca sĩ Mỹ Tâm

“Gây bão” nhất trong làng giải trí thời gian này phải kể đến MV “Đừng hỏi em” của nữ ca sĩ Mỹ Tâm. Chỉ ngày đầu ra mắt, mà phải nói chính xác là hơn 14 tiếng đầu, MV đã cán mốc 1 triệu lượt xem, một con số đáng mơ ước với bất cứ ai trong ngành giải trí. Kết quả này không hẳn là vì Mỹ Tâm là ngôi sao có nhiều fan nhất showbiz, mà bởi chất lượng cao và khả năng gây rung động mà clip âm nhạc của cô mang lại cho khán giả.

Chọn đề tài về tình yêu trong chiến tranh, một mảng đề tài cũ, khó khai thác không nhiều ca sĩ dám chạm đến, nhưng Mỹ Tâm đã thực hiện thành công, để rồi ra mắt một tác phẩm âm nhạc đậm chất điện ảnh. Mỹ Tâm vẫn không làm người xem thất vọng bởi sự nghiêm túc cực kì của cô khi tạo ra sản phẩm âm nhạc đem đến người xem. Kịch bản (do chính Mỹ Tâm viết) nhẹ nhàng, logic, hình ảnh trau chuốt, thơ mộng và diễn xuất giàu cảm xúc, đó là lý do khiến MV trụ vững ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thịnh hành của You Tube.

Đi theo hướng hiện đại, MV mới của Noo Phước Thịnh được đánh giá cao cũng bởi đậm chất điện ảnh và đầu tư nghiêm túc. MV có kinh phí rất lớn, quay nhiều ngày liên tục. Các cảnh quay cháy nổ và hành động không thua kém trong những bộ phim điện ảnh, cùng với diễn xuất tròn vai, nội dung hấp dẫn, MV đã trở thành một “hiện tượng” trước khi MV của Mỹ Tâm ra mắt, đạt 4 triệu lượt view chỉ sau 4 ngày.

Trước đó, MV âm nhạc được yêu thích nhất thuộc về MV “Em gái mưa” của ca sĩ Hương Tràm. Lối kể chuyện theo phong cách tình cảm lãng mạn, nhẹ nhàng của các bộ phim Hàn, sự đầu tư chỉn chu và một nội dung đáng yêu đã giúp clip ca nhạc này “làm mưa làm gió” suốt một thời gian tại các bảng xế hạng Vpop.

Cuộc đua MV trên bảng xếp hạng âm nhạc vẫn đang rất nóng, và theo nhiều người dự đoán, MV “Đừng hỏi em” của Mỹ Tâm sẽ tạo nên bứt phá bởi lượt xem vẫn đang tăng vọt chóng mặt. Thị trường âm nhạc báo hiệu sự khởi sắc của dòng phim minh họa nhạc bởi sự đầu tư có tâm, tôn trọng khán giả của các nghệ sĩ trẻ. 

Đọc thêm