Thí sinh da màu đăng quang Hoa hậu Mỹ không cần thi áo tắm

(PLO) - Thí sinh da màu Nia Imani Franklin, đến từ thành phố New York, vượt qua 50 đối thủ để đăng quang tại cuộc thi Miss America 2018 (Hoa hậu Mỹ). Sau đêm chung kết, tân hoa hậu 24 tuổi đã có cuộc chia sẻ nhiều cảm xúc trên sóng chương trình truyền hình Good Morning America. 
Thí sinh da màu Nia Imani Franklin đăng quang Hoa hậu Mỹ 2018.
Thí sinh da màu Nia Imani Franklin đăng quang Hoa hậu Mỹ 2018.
Hoa hậu Mỹ 2019 Nia Imani Franklin.
Hoa hậu Mỹ 2019 Nia Imani Franklin.

Trong gần 100 năm qua, Nia Imani Franklin là hoa hậu đầu tiên giành vinh quang mà không cần trải qua phần thi biểu diễn bikini. “Tôi là một phần của lịch sử hoa hậu nước Mỹ. Ban đầu, Hoa hậu Mỹ diễn ra như một cuộc thi áo tắm nhưng điều quan trọng là chúng tôi đang phát triển, cải cách và tôi rất vui mừng vì được trở thành một phần của kỷ nguyên hoa hậu mới”, Franklin chia sẻ. 

 

Hoa hậu Mỹ 2019 không giấu nổi niềm vui vì cô được góp mặt trong cuộc thi nhan sắc nhưng lại chịu ít áp lực về mặt hình thể. “Đó là khi bạn thể hiện những gì có trong tâm trí và trái tim của bạn”, Franklin nói. Cô cũng hy vọng các cuộc thi hoa hậu nên tập trung vào phần thi ứng xử với khả năng trả lời các câu hỏi của thí sinh. Cô cho rằng đó là thước đo chính xác để đánh giá trí thông minh, sự hiểu biết và niềm đam mê của mỗi người. 

Nia Franklin gây ấn tượng trong phần thi tài năng với màn hát opera ca khúc “Quando m'en vo'” trong vở “La Boheme”. Trả lời câu hỏi ứng xử về cách quảng bá hình ảnh tích cực của bản thân khi trở thành Hoa hậu Mỹ, Nia Franklin nói: “Tôi lớn lên trong ngôi trường chủ yếu là người da trắng, chỉ khoảng 5% da màu và tôi thấy lạc lõng vì màu da của mình. Nhưng lớn lên, tìm thấy tình yêu nghệ thuật và âm nhạc giúp tôi cảm nhận tích cực về bản thân. Và đó là điều tôi khuyến khích phụ nữ làm - những cô gái trẻ phải tìm xem họ là ai”.

 

Năm nay lần đầu tiên trong lịch sử gần một thế kỷ, cuộc thi Hoa hậu Mỹ (Miss America) không tổ chức thi áo tắm. Trong khi đó, bikini là phần thi không thể thiếu kể từ khi nó bắt đầu được tổ chức vào năm 1921 tại thành phố Atlantic.

Phía Ban Tổ chức Miss America nói rằng, đây là đang cố gắng xác định lại vai trò của mình trong thời đại trao quyền cho phụ nữ và bình đẳng giới. Các thí sinh không nên bị đánh giá bởi hình thể bên ngoài và thể hiện sự ủng hộ đối với phong trào chống quấy rối tình dục. Do đó, các thí sinh chỉ tập trung thi trang phục dạ hội, tài năng và ứng xử.

Đọc thêm