Thực hư cảnh nóng Phan Hải - Diễm My bị cắt vì Khải Anh là đạo diễn

Nếu như giữa Phan Hải và hai cô bồ Vân Điệp, Hương Phố có không ít cảnh nóng, tình tứ thì với Diễm My - dù đã trở về bên nhau sau sóng gió hôn nhân nhưng giữa Phan Hải và vợ hợp pháp lại không có bất kì cảnh nóng nào so với kịch bản gốc.

Người phán xử là bộ phim truyền hình chuyển thể từ kịch bản của Israel. Ở phiên bản gốc, các yếu tố sex, bạo lực, hành động được cho là rất mạnh bởi văn hóa của nước bản địa khá thoáng và cởi mở trong chuyện này.

Khi chuyển thể theo phiên bản Việt, để phù hợp với văn hóa người Việt, các nhà biên kịch đã thay đổi tiết chế theo hướng tối giản các cảnh sex, bạo lực so với phiên bản gốc. Tuy nhiên, để đảm bảo mạch nội dung và sự hấp dẫn cần có, các cảnh quay vẫn được giữ lại một cách nhất định.

Cảnh nóng giữa Phan Hải và Vân Điệp
Cảnh nóng giữa Phan Hải và Vân Điệp

Mối quan hệ giữa Phan Hải và cô bồ Vân Điệp vốn là tâm điểm từ những tập đầu Người phán xử. Để xoáy sâu vào mối quan hệ đó, bộ phim đã “chiêu đãi” khán giả với những cảnh quay nhạy cảm của nhân vật Phan Hải (Việt Anh thủ vai) với cô bồ xinh đẹp (hot girl Thanh Bi thủ vai). Dù đã có vợ hợp pháp là Diễm My (Đan Lê đóng) nhưng Phan Hải vẫn thường xuyên qua lại với bồ nhí.

Phan Hải có phân cảnh tình tứ trong bar với Vân Điệp, thậm chí ngủ luôn tại căn hộ chung cư của bồ nhí. Giữa Phan Hải và Vân Điệp có những nụ hôn và những màn ôm ấp nồng cháy, nóng bỏng. Hay với nhân tình Hương Phố sau này, Phan Hải cũng có những cảnh quay tình tứ.

Cảnh tình tứ giữa Phan Hải và Hương Phố.
Cảnh tình tứ giữa Phan Hải và Hương Phố.

Dù không phải dạng vũ phu hay đánh đập vợ nhưng có sẵn tính trăng hoa nên Phan Hải khiến người vợ hợp pháp Diễm My sống như một cái bóng thầm lặng trong gia đình Phan Thị. Cuộc hôn nhân của họ lao đao vì những cô nhân tình, thậm chí có lúc Diễm My đã đâm đơn li hôn ra tòa.

Nhưng sau đó khi Vân Điệp, Hương Phố phản bội Phan Hải rồi bỏ đi, chàng thiếu gia của tập đoàn Phan Thị lâm vào cảnh bế tắc, một mặt nghiện ngập, một mặt bị khinh ghét và trở thành “đồ thừa” của Phan Thị.

Những phân cảnh giữa Phan Hải và Diễm My không hề có yếu tố nóng bỏng kể cả khi gần gũi.
Những phân cảnh giữa Phan Hải và Diễm My không hề có yếu tố nóng bỏng kể cả khi gần gũi.

Lúc này, không ai khác, Diễm My là người duy nhất vẫn kiên nhẫn ở lại bên anh. Và rồi, sau những ngày xa cách, khi Phan Hải đã ngộ ra những sai lầm của mình, hai vợ chồng đã đoàn tụ sau những ngày dài bão táp trong đời sống hôn nhân. Thậm chí Phan Hải còn dốc lòng, dốc sức tìm cách chạy chữa căn bệnh hiểm nghèo đa u tủy xương của vợ.

Chính những diễn biến mới của Người phán xử khiến nhiều người đặt dấu hỏi, tại sao giữa Phan Hải và hai cô bồ Vân Điệp, Hương Phố có không ít cảnh nóng, tình tứ thì với Diễm My - dù đã trở về bên nhau nhưng giữa họ lại không có bất kì cảnh nóng nào. Nhất là ở kịch bản gốc, kể cả trong mối quan hệ giữa Phan Hải và Diễm My cũng có cảnh nóng nhưng khi chuyển thể, vai Diễm My không dính đến yếu tố cảnh nóng.

Trước câu hỏi, liệu rằng, có phải vì chồng mình (đạo diễn Khải Anh) là một trong 3 đạo diễn của phim nên cảnh nóng của cô bị cắt đi, nữ diễn viên Đan Lê đã thẳng thắn giải đáp thắc mắc: “Đúng là giữa 3 nhân vật Phan Hải - Vân Điệp - Diễm My có mối liên hệ với nhau. Và khi Phan Hải, Vân Điệp là nhân tình thì đó mới là 2 người chủ yếu diễn ra cảnh nóng. Còn mối quan hệ sẵn có giữa chồng và Diễm My bắt đầu phim là mối quan hệ đang rạn nứt, thể hiện nguy cơ đổ vỡ của cuộc hôn nhân. Chính vì vậy, tính thời điểm khó lòng mang đến những sợi dây gắn kết về mặt tình cảm.

Nhất là đối với quan niệm Á Đông, khi vợ chồng cảm thấy có những đổ vỡ trong cuộc sống hôn nhân thì sẽ không dùng các vấn đề khác để bù lấp. Trong kịch bản gốc có một số cảnh Phan Hải có quan hệ tình cảm với Diễm My để khỏa lấp về mặt cảm xúc nhưng khi đặt vào bối cảnh của Việt Nam việc đó không phù hợp. Nếu cứ sử dụng cảnh nóng giữa Phan Hải và Diễm My thì chỉ là hình thức câu khách, không mang đến ý nghĩa nội dung”.

Tuyến nhân vật Phan Hải - Diễm My được xây dựng thiên về giá trị tình nghĩa vợ chồng trong đời sống văn hóa Việt.
Tuyến nhân vật Phan Hải - Diễm My được xây dựng thiên về giá trị tình nghĩa vợ chồng trong đời sống văn hóa Việt.
 

Với Đan Lê, cô thấy rung động trước tình cảm Diễm My dành cho chồng. “Ở cô ấy có sự kiên nhẫn, cam chịu, hoài nghi và cả một chút hi vọng cố gắng xoá đi”, đó là những cảm xúc của Đan Lê về vai diễn của mình trong phim Người phán xử.

Nếu được phép đưa suy nghĩ cá nhân của mình vào nhân vật, cô mong muốn Diễm My mạnh mẽ, quyết liệt hơn. Tuy nhiên, cô hiểu, là một diễn viên, trách nhiệm của mình là thể hiện đúng tính chất của nhân vật

Đan Lê cũng chia sẻ, từ khi đóng phim Người phán xử, thay đổi nhiều nhất với cô là đi ra ngoài đường, mọi người ít khi gọi cô là Đan Lê hay vợ Khải Anh nữa. “Khi đóng phim 3 đám cưới 1 đời chồng, ra đường, mọi người hay gọi Lê là Ái Vân thì giờ tôi có tên mới là Diễm My hay vợ Phan Hải. Khi mọi người nhận ra tôi thấy rất vui”.

Cô cho rằng, Người phán xử thành công ở nhiều khía cạnh từ kịch bản, diễn viên, diễn xuất, công tác đạo diễn… Chính sự hấp dẫn của bộ phim đã mang đến tình cảm, sự yêu mến của khán giả.

Đọc thêm