Khách hàng bức xúc việc thuê bao truyền hình SCTV “tê liệt”

(PLO) - Trong các ngày từ 8-11/11/2016, những hộ dân sử dụng mạng internet và truyền hình cáp của SCTV thuộc khu vực quận Hai Bà Trưng, Hà Nội rất bức xúc trước việc gia đình mình không thể sử dụng được dịch vụ này.

 

Khách hàng bức xúc việc thuê bao truyền hình SCTV “tê liệt”

Phản ánh tới báo PLVN, nhiều hộ dân tỏ ra bức xúc trước tình trạng mất kết nối mạng internet do SCTV cung cấp liên tục xảy ra mấy ngày nay. Chị P.M (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, khoảng mấy ngày hôm nay, mạng internet và tivi truyền hình cáp của gia đình không thể bắt được tín hiệu mặc dù chị M. đã reset lại thiết bị modem nhiều lần.

Theo chị M., do công việc của gia đình phải thường xuyên sử dụng internet nên việc mạng bị mất đột ngột thế này khiến cuộc sống gia đình bị đảo lộn suốt mấy ngày hôm nay. Chị M. thường xuyên ở lại công ty để làm nốt công việc chứ không làm việc được ở nhà như mọi khi nữa.

Mỗi lần việc xong là thời gian cũng khá muộn nên việc sinh hoạt của gia đình kết thúc cũng phải đến nửa đêm. Theo hợp đồng, gia đình chị đăng ký sử dụng dịch vụ internet băng thông rộng qua mạng truyền hình cáp SCTV (gói cước SCTV-ECO BASIC) ký với Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV Co.,Ltd).

Hợp đồng sử dụng dịch vụ của truyền hình SCTV.
Hợp đồng sử dụng dịch vụ của truyền hình SCTV.

Chị P.M cho biết thêm, khoảng nửa năm trở lại đây, tình trạng mất kết nối mạng internet liên tục xảy ra mà không hề có bất kỳ một thông báo trước nào từ phía công ty. Lúc đầu, theo lời quảng cáo tư vấn của nhân viên thì việc sử dụng và đường truyền tốt nên chị đã tin tưởng, nhưng nào ngờ...?

Điều đáng nói sự cố này không hề có bất kỳ một thông báo nào từ phía nhà mạng. Chỉ khi gia đình chị P.M gọi điện lên số hotline 1900 1878 của tổng đài SCTV thì mới được biết về lỗi hệ thống này và sau đó nửa ngày, hệ thống đã khắc phục được lỗi.

Chị M. cũng nói thêm, "Bản thân tôi đã thấy bất cập như vậy, còn nếu là doanh nghiệp sử dụng đường truyền internet để làm việc, giao dịch thì sự cố như thế này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả kinh tế của doanh nghiệp đó".

"Tôi thắc mắc với SCTV tại sao thường xuyên để xảy ra lỗi như vậy và không có thông báo gì cho khách hàng được biết để chủ động công việc thì SCTV chỉ nói chung chung rằng sẽ báo cáo với Ban lãnh đạo về kiến nghị này. Đồng thời, tổng đài viên của SCTV hẹn đến khoảng 22h cùng ngày 9/11 hệ thống sẽ được khắc phục xong. Tuy nhiên, đã sang đến ngày 10/11 và đường truyền vẫn trong tình trạng mất kết nối" - Chị P.M bức xúc

Để rõ hơn vấn đề này, phóng viên báo PLVN đã gọi điện thoại đến số Hotline của SCTV và cũng được nhân viên xác nhận sự cố về tình trạng này. Theo như lời của nhân viên tổng đài cho biết, đến thời điểm 10h sáng ngày 10/11,  sự cố vẫn chưa được khắc phục.

Theo chị P.M, việc bỏ tiền ra để mua dịch vụ, nhưng dịch vụ chất lượng kém không tương xứng với đồng tiền mà khách hàng bỏ ra. Khi xảy ra sự cố, phía công ty SCTV không có bất kỳ động thái thông báo trước nào cho khách hàng chủ động thu xếp công việc. Điều này đã làm không chỉ riêng chị P.M bức xúc mà còn nhiều khách hàng khác cũng nản lòng khi sử dụng dịch vụ truyền hình cap SCTV.

Báo PLVN tiếp tục thông tin sự việc./.

Đọc thêm