Thêm nhiều trường hợp khách hàng “kêu trời” vì chất lượng dịch vụ của Lazada

(PLO) - Ngay sau khi đăng tải bài viết “Khách hàng bức xúc vì Lazada “nói 1 đằng, làm 1 kiểu”, Báo PLVN  liên tục nhận được nhiều thông tin phản ánh của khách hàng khi mua sản phẩm trực tuyến tại Lazada và phần lớn là những ý kiến bức xúc về chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp này...

Cụ thể, trường hợp của chị V.T (Cầu Giấy, Hà Nội) phản ánh: Ngày 18/2/2017, chị có đặt mua đơn hàng nồi siêu tốc Mini Happy Call 1,5l và đơn hàng được xác nhận đặt thành công. Tuy nhiên, khi nhận hàng, chị phát hiện sản phẩm được giao không giống như loại nồi chị đã đặt trước đó. Sự khác biệt hoàn toàn từ kết cấu đến cơ chế hoạt động của sản phẩm.  

“Tôi không đồng ý và yêu cầu bên Lazada đổi trả hàng đúng sản phẩm tôi đặt mua. 1 tuần sau, tôi nhận được sản phẩm Lazada đổi. Nhưng thật bất ngờ và vô cùng bất bình là một lần nữa Lazada lại giao lại đúng sản phẩm mà tôi trả lại trước đó. Mặc dù khi đổi sản phẩm, tôi đã trực tiếp gọi điện trao đổi với nhân viên chăm sóc khách hàng của Lazada, nói rõ lý do vì sao đổi hàng.”. – chị T cho biết.

Sản phẩm chị T nhận được khác hoàn toàn so với sản phẩm đặt mua trước đó.
Sản phẩm chị T nhận được khác hoàn toàn so với sản phẩm đặt mua trước đó.

Sau 2 lần giao hàng không đúng sản phẩm, chị T đã yêu cầu hoàn tiền và ngừng sử dụng dịch vụ của Lazada.

Bạn đọc K.Đ (Sđt 0979621xxx) phản ánh, ngày 24/3/2017, anh Đ có đặt mua 1 bộ làm việc Rec-U đen và ghế Eames đen IBIE. Mặc dù chọn gói giao hàng tiêu chuẩn với mức phí cao hơn thông thường nhưng đến ngày 29/3/2017, anh Đ mới nhận được hàng. Tuy nhiên, khi mở sản phẩm nhận được, anh Đ phát hiện sản phẩm anh đặt mua là 1 combo bao gồm cả bàn và ghế nhưng Lazada lại chỉ giao cho anh mỗi chiếc bàn.

Bộ sản phẩm gồm bàn & ghế anh Đ đặt mua bị giao thiếu..
Bộ sản phẩm gồm bàn & ghế anh Đ đặt mua bị giao thiếu..

Anh Đ cho biết : “Tiền thì họ nhận đủ nhưng sản phẩm thì giao thiếu. Phản ánh lên bộ phận CSKH của Lazada thì lúc đó Lazada mới nói sẽ … giao tiếp sản phẩm còn thiếu sau”.

Trường hợp anh P.V (Hoàn Kiếm, Hà Nội) phản ánh, trước anh cũng có mua 1 sản phẩm của Lazada, đơn hàng được xác nhận thành công nhưng khi xử lý, Lazada không chuyển giao được cho đối tác bán hàng/nhà phân phối nên đã tự hủy đơn mà không có bất cứ một thông báo nào cho khách hàng. 

Trước đó, như báo PLVN đã đưa tin, ngày 3 /4, anh T có đặt mua 1 chiếc Laptop Dell Insprion 7568 Core i7 15.6inch (Đen) trị giá 16.990.000 đồng và đã thanh toán luôn bằng chuyển khoản ngay hôm đó. Vì cần gấp nên anh T chọn gói giao hàng tiêu chuẩn với giá 48 ngàn đồng cộng thêm để có thể nhanh chóng nhận được để làm việc nhưng 10 ngày sau khi đặt hàng, anh T vẫn chưa nhận đúng đủ bộ sản phẩm như website của Lazada công bố và đến thời điểm hiện tại, anh T vẫn chưa nhận được phản hồi của Lazada về việc giao thiếu sản phẩm.

Liệu Lazada đã và đang tự đánh mất hình ảnh của mình khi không ít lần khiến người tiêu dùng bức xúc về dịch vụ cũng như chất lượng sản phẩm không đúng như mong muốn ?

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm