Bộ Tài chính tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua VNPost

(PLVN) -Ngày 15/2, Bộ Tài chính và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) tổ chức Lễ ký kết thực hiện nhiệm vụ theo Quyết định của của Thủ tướng.
Bộ Tài chính tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua VNPost

Theo biên bản được ký giữa hai bên, Bộ Tài chính sử dụng dịch vụ bưu chính công ích của VNPost để thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC thuộc thẩm quyền của Bộ Tài chính. VNPost là đơn vị tổ chức tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC của Bộ Tài chính cho tổ chức, cá nhân nhằm tạo điều kiện thuận lợi cao nhất cho người dân và tổ chức trong việc yêu cầu giải quyết TTHC. VNPost cam kết việc chuyển phát hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin bí mật đến đơn vị tiếp nhận giải quyết TTHC theo quy định của Chính phủ.

Đại diện Bộ Tài chính cho biết, thông qua việc ký kết hợp tác với VNPost, Bộ Tài chính mong muốn sử dụng mạng lưới bưu chính công ích hiện có để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân, tổ chức, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động trong công tác, đặc biệt là tạo thuận lợi tháo gỡ khó khăn về thời gian đối với việc giải quyết TTHC theo yêu cầu của người dân và tổ chức.

Bộ Tài chính cũng bày tỏ mong muốn việc triển khai tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ góp phần thay đổi lề lối, phương pháp trong yêu cầu giải quyết TTHC, nâng cao sự hài lòng của người dân và tổ chức trong quá trình giải quyết TTHC thuộc chức năng nhiệm vụ giải quyết của Bộ Tài chính.

Đọc thêm