Các nhà mạng lại đề nghị nâng khuyến mại thẻ cào trả trước lên 50%

(PLO) - Cục Viễn thông đang làm việc với Bộ Tài chính để nghiên cứu đề xuất của các nhà mạng điều chỉnh mức trần khuyến mại cho thuê bao trả trước từ mức 20% hiện nay lên 50%.
Các nhà mạng lại đề nghị nâng khuyến mại thẻ cào trả trước lên 50%

Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết Cục đang làm việc với Bộ Tài chính đề xuất ban hành giá cước trung bình theo Nghị định 25. Cục cũng đang nghiên cứu đề xuất của các nhà mạng điều chỉnh mức trần khuyến mại cho thuê bao trả trước từ mức 20% hiện nay lên 50%.

Trước đó, vào cuối năm 2017, Thông tư 47 được ban hành quy định về hạn mức khuyến mại đối với các nhà mạng không được khuyến mại vượt quá 20% giá trị thẻ cào cho các thuê bao trả trước. 

Sau khi áp dụng chính sách của Thông tu 47, các nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone cho biết, chính sách siết khuyến mại 20% không tác động nhiều đến việc phát triển thuê bao trả sau. Trong khi đó, hành vi tiêu dùng của các thuê bao di động trả trước sụt giảm - thuê bao di động trả trước chiếm khoảng 95% số thuê bao di động của Việt Nam. 

Theo các nhà mạng, khi áp dụng chính sách khuyến mại thì hành vi tiêu dùng của khách hàng đã thay đổi mạnh và không còn sử dụng nhiều như trước.

Điều này ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của tất cả các nhà mạng.

Đọc thêm