Điều chưa biết về 2 tỷ phú Việt Nam vừa được thế giới công nhận

(PLO) - Forbes vừa công bố Bảng xếp hạng tỷ phú USD thế giới mới trong năm 2018. Ngoài những cái tên quen thuộc ở top đầu như ông chủ đế chế bán hàng trực tuyến Amazon Jeff Bezos, nhà sáng lập Microsoft Bill Gates, ông trùm đầu tư Warren Buffett…, bảng xếp hạng năm nay còn gây bất ngờ với độc giả Việt Nam khi có tới 4 doanh nhân người Việt lọt danh sách những người giàu nhất thế giới.
Điều chưa biết về 2 tỷ phú Việt Nam vừa được thế giới công nhận

Gương mặt vẫn được nhắc tên trong danh sách là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Vingroup là tỷ phú đô la đầu tiên của Việt  Nam được Tạp chí Forbes thừa nhận. Sau ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO CTCP Hàng không Vietjet (Vietjet Air) là gương mặt thứ hai với khối tài sản tăng nhanh rõ nét.

Sau ông Vượng và bà Thảo, Việt Nam đã có thêm 2 tỷ phú được công nhận là ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Ô tô Trường Hải và ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoà Phát (Hoà Phát Group).

Theo bảng xếp hạng mới nhất của Forbes, ông Phạm Nhật Vượng có tài sản là 4,3 tỷ USD, đứng thứ 499; bà Nguyễn Thị Phương Thảo có tài sản 3,1 tỷ USD, đứng thứ 766; ông Trần Bá Dương có tài sản là 1,8 tỷ USD, đứng thứ 1339 và ông Trần Đình Long có tài sản là 1,3 tỷ USD, đứng thứ 1756.

Như vậy, tổng số tài sản của 4 tỷ phú Việt Nam lọt vào Danh sách những người giàu nhất thế giới mới nhất của Forbes là 10,5 tỷ USD.

Chân dung hai vị tỷ phú USD mới của Việt Nam.
Chân dung hai vị tỷ phú USD mới của Việt Nam.

Dường như Forbes đã bỏ qua cái tên Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch tập đoàn FLC, người giàu thứ hai sàn chứng khoán Việt Nam, với tài sản trên sàn chứng khoán trị giá 44.590 tỷ đồng tại thời điểm ngày 6/3, tương đương khoảng 1,96 tỷ USD.

Một cái tên khác cũng chưa được Forbes gọi tên là ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan. Vào đầu năm, ông Nguyễn Đăng Quang được Tạp chí Bloomberg xếp hạng là tỷ phú USD thứ 3 của Việt Nam, sau ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Khi đó, Bloomberg công nhận khối tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang ở mức 1,2 tỷ USD.

Đọc thêm