Hội nghị xúc tiến tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lào Cai năm 2019

(PLVN) - Chiều 18/7/2019, UBND tỉnh Lào Cai thông tin về Hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Lào Cai năm 2019, diễn ra vào ngày 20/7 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Lào Cai.
Ông Hoàng Chí Hiền – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai chủ trì họp báo
Ông Hoàng Chí Hiền – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai chủ trì họp báo

Theo ông Hoàng Chí Hiền – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai, Lào Cai là vùng đất có lịch sử hình thành lâu đời, gắn với sự phát triển của cộng đồng các dân tộc như Kinh, Tày, Nùng, Dao...Với địa hình đa dạng cùng văn hóa đầy sắc màu của đồng bào dân tộc, đây là địa phương có nhiều điều kiện để phát triển du lịch sinh thái, du lịch văn hóa lịch sử, du lịch cộng đồng...

Hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch năm 2019 của tỉnh Lào Cai nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, cam kết của tỉnh trong hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với Lào Cai. Qua đó, góp phần đẩy mạnh thu hút các nguồn lực đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lào Cai.

Tại hội nghị, tỉnh Lào Cai sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác với 11 đối tác với tổng vốn đầu tư khoảng 124.320 tỷ đồng (tương đương 5,3 tỷ USD) và trao 08 quyết định chủ trương đầu tư các dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 22.930 tỷ đồng (tương đương 1 tỷ USD) - các dự án, thỏa thuận, ký kết được triển khai thực hiện, kỳ vọng sẽ tạo động lực cho Lào Cai phát triển toàn diện giai đoạn tới. 

Đồng thời, hội nghị cũng giới thiệu tiềm năng kết nối hợp tác liên quốc gia, liên vùng, liên tỉnh; quảng bá nhu cầu hợp tác, thu hút đầu tư, phát triển du lịch và thương mại các ngành hàng; tạo điều kiện để các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp xúc, gặp gỡ, trao đổi, đề xuất với Chính phủ, chính quyền tỉnh trong việc hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và hợp tác phát triển.

Đọc thêm