Nhà nước và doanh nghiệp hãy là “bà đỡ” cho ý tưởng khởi nghiệp

(PLO) - Thực hiện Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, sáng 16/12, tại Hà Nội, diễn ra Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2018.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham quan một gian hàng khởi nghiệp
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham quan một gian hàng khởi nghiệp

Phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, với việc xây dựng Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, Chính phủ kỳ vọng sẽ thúc đẩy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên.

Phó Thủ tướng mong muốn các thầy cô giáo nỗ lực cùng sinh viên nghiên cứu khoa học để hỗ trợ hiện thực các ý tưởng sáng tạo. Các cơ sở giáo dục, các trường đại học, cao đẳng có các biện pháp kết nối và hỗ trợ cần thiết để nuôi dưỡng các ý tưởng của học sinh, sinh viên. Đây chính là nơi sản sinh ra nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo thành công. Phó Thủ tướng cũng nhấn  mạnh: “Điều này rất cần sự hỗ trợ không chỉ cả Nhà nước mà đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp. Cả Nhà nước và doanh nghiệp hãy là các “bà đỡ” cho các ý tưởng này”.

Trong khuôn khổ Ngày hội diễn ra vòng chung kết và trao giải cuộc thi “”Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018. Nhiều dự án tham dự cuộc thi được các học sinh, sinh viên triển khai và bước đầu có doanh thu. Nhân dịp này, Ban tổ chức kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ, đầu tư cho các ý tưởng xuất sắc nhất, biến ý tưởng thành các sản phẩm ứng dụng vào thực tiễn.

Đọc thêm