Phái đoàn Triều Tiên thăm Tập đoàn An Phát ở Hải Dương

(PLVN) - Sáng 28/2, đoàn lãnh đạo cấp cao Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên do ông Ri Su Yong, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát (Tập đoàn An Phát, huyện Nam Sách, Hải Dương).
 Đoàn Triều Tiên thăm và làm việc tại Tập đoàn An Phát.
Đoàn Triều Tiên thăm và làm việc tại Tập đoàn An Phát.

Phái đoàn Triều Tiên gồm hơn 20 thành viên, ngoài Phó Chủ tịch Ri Su Yong còn có hai Phó Chủ tịch khác là ông Kim Pyong Hee, O Su Yong; Bộ trưởng các lực lượng vũ trang nhân dân Triều Tiên No Kwang Chol; Bí thư Tỉnh ủy Gangwon ông Park Yong Nam.

Về phía Hải Dương, đón và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương; ông Nguyễn Dương Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Tập đoàn An Phát.

Tại buổi gặp gỡ, tỉnh Hải Dương đã giới thiệu với đoàn Triều Tiên về những thế mạnh, tiềm năng của địa phương. Đồng thời, đại diện phía Tập đoàn An Phát cũng đã trình bày với đoàn với đoàn về mô hình hoạt động, kinh doanh của Tập đoàn, đồng thời đưa đoàn đi thăm một số phân xưởng tại nhà máy của Tập đoàn An Phát dưới sự chào đón nồng nhiệt của hàng trăm công nhân đang làm việc tại đây. Cuối buổi làm việc, đoàn Triều Thiên đã trồng cây Kim Giao lưu niệm tại khuôn viên của Tập đoàn An Phát.

Phái đoàn cao cấp Triều Tiên tới thăm và làm việc tại Hải Dương
Phái đoàn cao cấp Triều Tiên tới thăm và làm việc tại Hải Dương

Tập đoàn An Phát vốn bắt đầu hình thành từ một xưởng sản xuất nhỏ ở cụm công nghiệp An Đồng (huyện Nam Sách). Sau hơn chục năm hoạt động, hiện nay An Phát là một trong những doanh nghiệp sản xuất bao bì và màng mỏng lớn nhất Việt Nam, có vị trí vững chắc trong hoạt động kinh doanh, thiết lập được nhiều mối quan hệ tốt đẹp với nhiều công ty và tập đoàn nổi tiếng ở Châu Âu, Mỹ, Các tiểu vương quốc Ả - rập, Nhật Bản… 

Sản phẩm được các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đánh giá cao. Trong đó đáng chú ý nhất là túi tự hủy sinh học với thành phần chính là bột ngô, nhựa dẻo phân hủy sinh học có nguồn gốc từ tự nhiên, thân thiện với môi trường đã chinh phục được nhiều thị trường khó tính. Sau khi sử dụng túi thải ra môi trường sẽ tự phân hủy thành mùn hữu cơ, nước và CO2. 

Với việc đầu tư đổi mới công nghệ, nghiên cứu phát triển các sản phẩm khác biệt để vươn tầm thế giới, năm 2018, Tập đoàn An Phát đã làm hồi sinh khu công nghiệp Việt Hòa – Kenmart (TP. Hải Dương) và đang từng bước giúp khu công nghiệp ngày một thay da đổi thịt. Với mục tiêu nhằm biến nơi đây thành tổ hợp sản xuất mang tên An Phát Complex với sự tham gia của các công ty: An Trung, An Vinh, An Cường, trong tương lai nơi đây sẽ trở thành khu sản xuất công nghiệp công nghệ cao.

Nhân Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần này, Tập đoàn An Phát rất vinh dự khi là doanh nghiệp duy nhất của tỉnh Hải Dương và là một trong 02 doanh nghiệp của cả nước được phái đoàn cấp cao của Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên đến thăm. 

Phái đoàn Triều Tiên tại Tập đoàn An Phát
Phái đoàn Triều Tiên tại Tập đoàn An Phát

Vì vậy, ngoài các đối tác từ nhiều nước trên thế giới, thông qua cuộc gặp gỡ đây cũng chính là cơ hội giúp sản phẩm của Tập đoàn An Phát sớm có mặt ở đất nước Triều Tiên, tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh của Tập đoàn ngày càng phát triển, vươn lên tầm rộng hơn.

Đọc thêm