Siêu thị Metro Hà Nội bày bán hoa quả mốc, ôi thiu

(PLO) -Mặc dù có dấu hiệu bị mốc trắng, ôi thiu nhưng những thực phẩm, hoa quả như cà chua, nho, ớt, dâu tây vẫn được bày bán trong siêu thị Metro (Phạm Văn Đồng - Hà Nội).
Siêu thị Metro Hà Nội bày bán hoa quả mốc, ôi thiu

Theo ghi nhận của phóng viên khi đến gian hàng thực phẩm tại siêu thị Metro, rất nhiều những khay hoa quả như cà chua, ớt, nho mặc dù được đóng gói cẩn thận nhưng đã có dấu hiệu bị mốc trắng, mềm nhũn, ôi thối vẫn được bày bán tràn lan.

Ớt bị mốc trắng vẫn được bày bán trên kệ hàng

Ớt bị mốc trắng vẫn được bày bán trên kệ hàng

Nho bị mốc trắng vẫn được bày bán trên kệ hàng

Nho bị mốc trắng vẫn được bày bán trên kệ hàng

Cà chua bị mốc trắng vẫn được bày bán trên kệ hàng

Cà chua bị mốc trắng vẫn được bày bán trên kệ hàng

Thậm chí, với sản phẩm dâu tây mang thương hiệu V.SAFEFOOD do Công ty TNHH TM XNK Thực Phẩm Việt An Toàn nhập khẩu và phân phối, trên bao bì in rõ ngày sản xuất là 2/1/2016 và hạn sử dụng 2/7/2017, được bảo quản trong tủ làm lạnh nhưng ngay sau khi bỏ ra ngoài 30 phút đã bị mềm nhũn, chảy nước và có mùi lạ.

 
Dâu tây mềm nhũn, có mùi lạ sau khi bỏ khỏi tủ làm lạnh 30 phút

Dâu tây mềm nhũn, có mùi lạ sau khi bỏ khỏi tủ làm lạnh 30 phút

Bên cạnh đó thì tại quầy rau củ ở siêu thị Metro thì nhiều mặt hàng hoa quả cũng có dấu hiệu dập nát, bị sâu đục khoét, trầy vỏ cũng vẫn được bày bán trên kệ. Theo quan sát của phóng viên, khách hàng khi nhìn thấy những sản phẩm bị mốc trắng, ôi thối này đều lẳng lặng bỏ đi và không hề có phản ứng gì.

Ngoài ra, những sản phẩm đông lạnh như cá được sơ chế, đựng trong khay cũng có hiện tượng để lâu ngày nên đã chuyển màu và có mùi lạ. Đặc biệt là hầu hết trên bao bì các mặt hàng tươi sống này đều không có thông tin về ngày sản xuất và hạn sử dụng. Khách hàng khi lựa chọn những sản phẩm này phải tự quan sát và đánh giá về chất lượng sản phẩm.

Điều đáng nói hơn cả là siêu thị Metro đã từng bị cơ quan chức năng “sờ gáy” nhiều lần vì bán thực phẩm hỏng, quá hạn sử dụng nhưng hiện tượng này vẫn xảy ra.

Đây không phải là lần đầu tiên, thông tin Metro bán thực phẩm hỏng được phát hiện và chia sẻ trên khắp các diễn đàn thông tin của giới các bà nội trợ. Vào tháng 6/2013, khi đội Quản lý thị trường số 15 Hà Nội tiếp cận, kiểm tra siêu thị Metro Hoàng Mai (Hà Nội) phát hiện ra nhiều thực phẩm hết hạn sử dụng được bày bán. Từ sữa tắm Romano khuyến mãi, sữa chua đã hết hạn sử dụng cách đó gần một tuần, đến trứng muối hết hạn gần một tháng.

Cách đây không lâu, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an TP và cơ quan chức năng địa phương tiến hành vào các ngày 20/9/2013 tại Trung tâm Metro An Phú (quận 2), Trung tâm Metro Bình Phú (quận 6) và ngày 21/8/2013, tại Trung tâm Metro Hiệp Phú (quận 12) phát hiện nhiều lỗi vi phạm.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, tại Metro Bình Phú, PC49 phát hiện trong kho bảo quản của quầy thịt có hơn 54kg thịt bò xay vụn bị biến chất. Tại kho mát, phát hiện nhiều sản phẩm thực phẩm đã hết hạn sử dụng. PC49 đã yêu cầu trung tâm Metro Bình Phú giao toàn bộ số hàng hết hạn sử dụng này cho đơn vị chức năng tiêu hủy. Trong khi đó, kết quả kiểm tra các mẫu thịt bò đông lạnh và thịt gà đông lạnh cho thấy cả hai mẫu đều cho kết quả dương tính với vi khuẩn Salmonella.

Sự việc này càng khiến người tiêu dụng vô cùng lo ngại khi vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm đang ngày càng trở nên nhức nhối hơn bao giờ hết./.

Đọc thêm