Tăng cường tuyên truyền về chống khai thác IUU

(PLO) - Bộ Thông tin và truyền thông  (TT&TT) vừa có Văn bản  3298/BTTTT-TTCS ngày 1/10/2018 do Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo ký về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp không báo cáo và không theo quy định.
Hình minh họa
Hình minh họa

Thực hiện Công điện 1275/CĐ-TTg ngày 19/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện một số giải pháp cấp bách, trọng tâm chuẩn bị nội dung làm việc với Đoàn Thanh tra của Ủy ban Châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (gọi tắt là IUU).

Bộ TT&TT đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường công tác tuyên truyền; đề nghị Sở TTTT phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các địa phương ven biển tiếp tục chỉ đạo, cung cấp thông tin, tài liệu về chống khai thác IUU.

Trong đó tập trung phổ biến Luật Thủy sản 2017, các quy định về chống khai thác IUU, giải pháp và hành động gỡ "thẻ vàng" của Việt Nam. Ngoài ra, nội dung liên quan đến vấn đề phân định vùng biển giữa Việt Nam và một số quốc gia; hoạt động khai thác thủy sản của pháp luật quốc tế và một số các nước thường xuyên có tàu cá và ngư dân Việt Nam vi phạm khai thác thủy sản cũng được đề cập. Bên cạnh đó, tác hại của khai thác IUU đối với sự phát triển bền vững nguồn lợi thủy sản cũng là nội dung cần được tuyên truyền sâu rộng hơn nữa. 

Đọc thêm