Tạo cơ hội cho phụ nữ làm giàu

(PLVN) - Thực tế cho thấy, với phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh doanh, nếu nắm bắt được cơ hội của cuộc cách mạng 4.0 sẽ tạo ra sản phẩm, dịch vụ tốt, mô hình kinh doanh đáp ứng thị trường ngày càng khắt khe.

Kinh doanh sử dụng công nghệ số có thể tạo ra cơ hội khởi nghiệp cho mọi phụ nữ, cả phụ nữ khó khăn, phụ nữ mất việc, phụ nữ dân tộc thiểu số... Ngược lại, nếu “lạc nhịp” về công nghệ, doanh nghiệp có thể sẽ phải thu hẹp quy mô, thậm chí bị đào thải khỏi thị trường.

Từ thực tiễn này, năm 2019, Hội LHPN Việt Nam sẽ là đối tác chính của Google thực hiện chương trình Việt Nam Digital 4.0. Với sáng kiến phối hợp này, Google và Hội LHPN Việt Nam sẽ đồng hành cung cấp thông tin, công cụ hỗ trợ và kỹ năng sử dụng công nghệ số cho phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh và các nữ chủ doanh nghiệp với mong muốn, mỗi phụ nữ sẽ thắp lên ngọn lửa công nghệ vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, kinh doanh thông minh, bứt phá, bắt kịp xu hướng công nghệ và ngày càng có nhiều hơn phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh và nhiều doanh nghiệp nữ được thành lập theo tinh thần Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”.

Ông Nitin Gajria – Giám đốc điều hành Việt Nam, Lào, Campuchia của công ty Google Châu Á Thái Bình Dương cho biết, nền kinh tế trực tuyến Việt Nam đang bùng nổ với giá trị hàng hóa tổng hợp năm 2018 là 9 tỷ USD chiếm khoảng 4% GDP của Việt Nam, tăng gấp 3 lần năm 2015. Năm 2025, con số này dự báo tăng trưởng lên 33 tỷ USD với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm là 25%. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ dành ngân sách cho đổi mới công nghệ phát triển nhanh gấp 9 lần so với doanh nghiệp chi dưới 10% ngân sách.

Tuy nhiên, cứ 5 doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam, chỉ có một đơn vị hiển thị trực tuyến. Thấy được xu hướng này, Google mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam tiếp cận với công nghệ số. “Đối với Việt Nam, chúng tôi cam kết, đến năm 2020 sẽ đào tạo được 500,000 lượt doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ” - ông Nitin Gajria khẳng định. 

Đọc thêm