WEF ASEAN 2018 sẽ diễn ra tại Hà Nội

(PLO) - Chiều 27/6, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn (Trưởng ban Tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 - WEF ASEAN 2018) và Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Borge Brende đã đồng chủ trì họp báo về WEF ASEAN 2018.
WEF ASEAN 2018 sẽ diễn ra tại Hà Nội

Ông Sơn cho biết, WEF ASEAN 2018 với chủ đề “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp lần thứ 4” sẽ do Việt Nam và WEF phối hợp tổ chức tại Hà Nội từ 11 - 13/9/2018. Chủ đề của Hội nghị đáp ứng sự quan tâm chung của các nước ASEAN và trong khu vực, đồng thời gắn kết với chủ đề của ASEAN năm nay là hướng tới “ASEAN tự cường và sáng tạo”. 

Cho biết đây là một trong những hội nghị lớn và quan trọng nhất của WEF trong khu vực, ông Sơn khẳng định việc Việt Nam đăng cai WEF ASEAN 2018 không chỉ là cơ hội tốt để tăng cường quảng bá mạnh mẽ Việt Nam đến khu vực và thế giới mà còn khẳng định chủ trương chủ động, tích cực hội nhập quốc tế của Đảng và Nhà nước, thể hiện sự đóng góp tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam vào những vấn đề quan tâm chung đặt ra cho phát triển và hội nhập trong khu vực. 

Bên cạnh đó, việc tổ chức thành công Hội nghị cũng sẽ góp phần quan trọng làm sâu sắc hợp tác giữa Việt Nam và WEF trong thời gian tới. Đây còn là cơ hội để quảng bá Việt Nam đến chính giới và đông đảo doanh nghiệp thế giới, từ đó thúc đẩy các đối tác tăng cường hợp tác với Việt Nam, các tập đoàn hàng đầu thế giới có tiềm lực tài chính, công nghệ và thị trường quan tâm, tăng cường đầu tư vào Việt Nam, góp phần tích cực mở rộng thị trường…

WEF ASEAN 2018 dự kiến có khoảng 55 phiên thảo luận. Hội nghị dự kiến thu hút sự tham gia của lãnh đạo các nước ASEAN và khu vực, các tổ chức quốc tế, chuyên gia, học giả và đông đảo lãnh đạo các tập đoàn trên thế giới. 

Đọc thêm